Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Gia tăng số trẻ nhỏ mắc sốt xuất huyết

(HNMO) - Tính đến cuối tháng 8-2020, Bệnh viện Nhi đồng 1 (thành phố Hồ Chí Minh) đang điều trị cho 60 trẻ sốt xuất huyết, trong đó 7 trẻ có diễn tiến nặng do có yếu tố bệnh nền.

(hnmo) - tính đến cuối tháng 8-2020, bệnh viện nhi đồng 1 (thành phố hồ chí minh) đang điều trị cho 60 trẻ sốt xuất huyết, trong đó 7 trẻ có diễn tiến nặng do có yếu tố bệnh nền.

Mùa mưa năm 2020, khu vực miền nam đã ghi nhận tình trạng gia tăng những ca bệnh sốt xuất huyết đến khám và điều trị tại bệnh viện nhi đồng 1. ngày 31-8, tiến sĩ, bác sĩ nguyễn minh tuấn, trưởng khoa sốt xuất huyết, bệnh viện nhi đồng 1 cho biết: “gần đây, khoa tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nặng trong đó có trẻ nhũ nhi và trẻ em thừa cân. ngoài ra, có những em vừa nhiễm sốt xuất huyết vừa có các bệnh nền như bệnh phổi, gan, thận. những trường hợp này gây khó trong quá trình điều trị”.

Do sốt xuất huyết chưa có Thu*c đặc hiệu để điều trị nên phác đồ chủ yếu theo dõi diễn biến và điều trị triệu chứng. hiện trẻ sốt xuất huyết không cần thiết phải nhập viện ngay, các phụ huynh vẫn được khuyến khích theo dõi trẻ tại nhà. tuy nhiên, khi theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu phụ huynh thấy trẻ mệt mỏi nhiều hơn, đau bụng, bứt rứt, vật vã kèm các dấu hiệu xuất huyết ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể (chảy máu mũi, chảy máu răng, chấm xuất huyết ở da...) hoặc đau bụng, nôn ói ra máu phải đưa con đến ngay cơ sở y tế.

Trong giai đoạn này, tất cả những trẻ có dấu hiệu sốt cao đột ngột từ 1-2 ngày trở lên, kèm mệt mỏi thì cần phải đưa đi khám ngay. đồng thời, các cơ sở y tế nên tiến hành kiểm tra máu, dặn dò người nhà cho trẻ tái khám mỗi ngày để phát hiện sốt xuất huyết từ đó chăm sóc, phòng ngừa diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh, tính đến giữa tháng 8, thành phố ghi nhận gần 9.000 ca mắc sốt xuất huyết ở cả 24 quận, huyện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/977315/thanh-pho-ho-chi-minh-gia-tang-so-tre-nho-mac-sot-xuat-huyet)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY