Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thắt ống dẫn tinh xong có thành công công?

(MangYTe)- Thắt ống dẫn tinh là phương pháp can thiệp với đường mổ rất nhỏ (khoảng 10 mm), thời gian thực hiện trong vòng 20 phút.

Theo BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học bệnh viện (BV) Bình Dân, TP.HCM, mỗi tuần BV này thực hiện 4-5 trường hợp thắt ống dẫn tinh, đa phần trong độ tuổi 30-35. Nguyên nhân là những người này đã sinh đủ số con hoặc người vợ không thể uống Thu*c, đặt vòng Tr*nh th*i.

“Nam giới thắt ống dẫn tinh vẫn đạt khoái cảm trong chuyện vợ chồng. Thường thì thể tích tinh dịch của nam giới khi xuất tinh khoảng 2 ml nhưng chỉ 1/10 là tinh trùng, các dịch còn lại là từ tuyến tiền liệt, túi tinh...”- BS Dũng giải thích.

Bác sĩ BV Bình Dân TP.HCM đang thực hiện một ca thắt ống dẫn tinh. Ảnh: DŨNG TIẾN

Cũng theo BS Dũng, thắt ống dẫn tinh là phương pháp can thiệp với đường mổ rất nhỏ (khoảng 10 mm), thời gian thực hiện trong vòng 20 phút. Người thắt ống dẫn tinh được vô cảm tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân nếu có chống chỉ định gây tê tại chỗ. Họ có thể xuất viện ngay sau thực hiện can thiệp và sinh hoạt bình thường.

"Tuy nhiên vẫn cần áp dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình cho đến khi BS ghi nhận không còn tinh trùng hoặc chỉ có một vài tinh trùng không di động trong tinh dịch"- BS Dũng nói.

BS Hoàng Văn Minh, Trưởng khoa Ngoại niệu-ghé thận, BV Nhân dân 115 TP.HCM, cũng khẳng định sau thắt ống dẫn tinh một lượng tinh trùng vẫn còn trong túi tinh. Do vậy nguy cơ có con do quan hệ T*nh d*c ngay sau thắt ống dẫn tinh có thể xảy ra.

“Để tránh trường hợp có con ngoài ý muốn, ngoài thực hiện các biện pháp Tr*nh th*i sau thắt ống dẫn tinh nên thử tinh dịch đồ sau thời gian khoảng ba tháng”- BS Minh khuyến cáo.

Về thắc mắc liệu có thể phục hồi lại để có con sau khi đã thắt ống dẫn tinh?  BS Dũng cho hay ống dẫn tinh được các BS cột hai đầu và cắt rời. Dù vậy, phẫu thuật nối lại đường dẫn tinh có thể thực hiện, ước tính tỷ lệ thành công khoảng 80- 85%.

Một số người lo lắng sau thắt ống dẫn tinh nam giới sẽ thay đổi giọng nói, tướng đi, BS Dũng lý giải tinh hoàn đóng hai vai trò sản xuất tinh trùng và testosterone. Tinh trùng ra khỏi tinh hoàn thông qua đường dẫn tinh. Do vậy khi thực hiện thắt ống dẫn tinh, BS chỉ can thiệp trên đường dẫn tinh nên không ảnh hưởng đến hệ thống sản xuất testosterone. Điều này đồng nghĩa không ảnh hưởng chức năng T*nh d*c cũng như đặc tính Sinh d*c của nam giới.

Sáu loại rau quả dân dã giúp tăng phong độ quý ông

(PLO)- "Phong độ đàn ông” không thể ổn định mãi theo thời gian và nó bị nhiều yếu tố chi phối.

TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/that-ong-dan-tinh-xong-co-thanh-cong-cong-891427.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Các nhà nghiên cứu Anh mới đây đã ghi nhận thành tựu đầu tiên trong việc tạo ra tinh trùng từ da người.
  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY