Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thấy cậu chủ bị bố dọa đánh, chú chó cưng đã đã lao đến và có một hành động khiến ai cũng lịm tim

Kể cả khi đã thấy chiếc gậy được cất đi, cậu chủ không còn nguy cơ bị bố đánh nữa thế nhưng chú chó vẫn không hề rời xa chủ nhân nhỏ của mình.

Chó là người bạn thân thiết và trung thành của con người. nhiều gia đình bận rộn với con nhỏ nhưng họ vẫn thích nuôi thêm một chú chó cưng. qua thời gian chung sống mối quan hệ giữa trẻ nhỏ và chó cưng trở nên đặc biệt thân thiết.

Mới đây một cư dân mạng đã chia sẻ những hình ảnh về mối quan hệ dễ thương giữa chó cưng và em bé trong gia đình khiến người xem phải xuýt xoa khen ngợi.

Chuyện là cậu con trai nhỏ của gia đình này mắc lỗi nên bị bố mắng. Trong hình ảnh có thể thấy cậu bé ngồi thu mình trong góc, im lặng quay lưng về phía bố với vẻ mặt buồn bã.

Con trai nhỏ mắc lỗi bị bố giơ gậy dọa đánh, anh chưa kịp làm gì thì chú chó đã lao đến và có một hành động khiến người xem

Chú chó lập tức lao đến bảo vệ người bạn nhỏ.

Trên tay ông bố cầm một cây gậy gỗ nhỏ. anh chỉ cây gậy về phía con trai và dọa đánh bé, hy vọng lần sau con sẽ bớt nghịch ngợm. thế nhưng khi cây gậy còn chưa chạm tới bé trai thì chú chó lông vàng của gia đình đã đột ngột lao đến, chồm 2 chân trước lên giữ chặt cây gậy trong tay ông bố.

Thấy ông bố vẫn không bỏ qua cho con trai, chú chó lập tức quay sang dùng cả thân thể to lớn của mình ôm chặt lấy cậu bé. dù chú chó không biết nói nhưng rõ ràng hành động đó đã cho thấy nó sẵn sàng chịu đánh đòn thay cho đứa trẻ.

Con trai nhỏ mắc lỗi bị bố giơ gậy dọa đánh, anh chưa kịp làm gì thì chú chó đã lao đến và có một hành động khiến người xem

"Đừng đánh cậu ấy, xin hãy đánh tôi!".

Nhìn hành động của chó cưng và mối quan hệ tốt đẹp giữa chú chó với con trai, ông bố đã bị cảm động sâu sắc. sự tức giận trong lòng anh cũng bay biến sạch.

Sau đó dù anh đã cất gậy đi và từ bỏ ý định dọa dẫm con trai bằng đòn roi, thế nhưng chú chó vẫn không hề rời xa chủ nhân nhỏ của mình. nó ngồi sát cạnh cậu bé để canh chừng, cậu bé phải được an toàn thì nó mới yên tâm.

Con trai nhỏ mắc lỗi bị bố giơ gậy dọa đánh, anh chưa kịp làm gì thì chú chó đã lao đến và có một hành động khiến người xem

Chú chó vẫn tiếp tục canh chừng cậu bé khi ông bố đã cất roi.

Trước đó không lâu trên mạng xã hội cũng xuất hiện những hình ảnh chó cưng bảo vệ tiểu chủ nhân khiến ai nấy “lịm tim”. khi bà mẹ đang mắng mỏ con gái, cô bé chỉ biết ngồi trên sofa khóc lóc nước mắt giàn giụa, chẳng dám cãi lại lời nào. chú chó của gia đình đã lao đến chắn trước mặt bé gái, nhe răng gầm gừ với bà mẹ, tỏ thái độ tức giận khi cô trách phạt người bạn thân thiết của nó.

Thấy bà mẹ lớn tiếng quát: "Đừng bảo vệ nó, để xem tôi có dám đánh nó không nhé!", chú chó nghe xong lập tức quay phắt lại và ôm trọn bé gái vào lòng để bảo vệ không cho bà chủ đánh con gái.

Chú chó bảo vệ bé gái.

Một bức ảnh đơn giản khác được lan truyền trên mạng xã hội, do bà mẹ chia sẻ về cô con gái nhỏ và chó cưng cũng khiến cư dân mạng cảm thấy quá ấm áp và đáng yêu. người mẹ chia sẻ chú chó và con gái cô gần như lớn lên cùng nhau, mối quan hệ giữa chủ và chó cưng luôn rất thân thiết, gần như không thể tách rời.

Con trai nhỏ mắc lỗi bị bố giơ gậy dọa đánh, anh chưa kịp làm gì thì chú chó đã lao đến và có một hành động khiến người xem

Có một thực tế là nuôi chó cưng sẽ đem lại một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. trẻ có thể bị lây mầm bệnh mà chó cưng mang theo. đặc biệt hiện nay có không ít những vụ T*i n*n thương tâm do chó cưng gây ra khiến các bậc cha mẹ khá lo ngại khi nuôi thú cưng trong nhà.

Thế nhưng việc nuôi chó cưng cũng có những mặt ích lợi to lớn. kết thân với chó cưng giúp vun đắp tình yêu thương và nhân ái trong trái tim trẻ em. việc chăm sóc và chơi đùa với chó cưng sẽ giúp trẻ hình thành thói quen quan tâm và chăm sóc người khác. tình yêu thương động vật được bồi đắp, lòng nhân ái và lối sống tình cảm cũng dần hình thành trong lòng trẻ.

Nô đùa với chó cưng kết hợp vận động tập thể dục rất có ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ nhỏ. từ đó nâng cao vóc dáng và giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. ngoài ra theo tạp chí dị ứng lâm sàng và thực nghiệm hoa kỳ đã từng đăng tải một bài báo, trong đó chỉ ra rằng những đứa trẻ sống cạnh thú cưng từ còn nhỏ sẽ ít có nguy cơ ít bị dị ứng hơn so với đứa trẻ khác khi lớn lên.

Rõ ràng nuôi chó cưng trong nhà sẽ bao gồm những mặt lợi và hại khác nhau. cha mẹ không nên quá lo lắng về nhược điểm của chó cưng nhưng cũng đừng quá cứng nhắc theo đuổi mặt lợi ích của việc nuôi cún cưng. hãy căn cứ vào sở thích của trẻ và điều kiện gia đình để đưa ra phương án lựa chọn cho gia đình mình.

Con trai nhỏ mắc lỗi bị bố giơ gậy dọa đánh, anh chưa kịp làm gì thì chú chó đã lao đến và có một hành động khiến người xem

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-cau-chu-bi-bo-doa-danh-chu-cho-cung-da-da-lao-den-va-co-mot-hanh-dong-khien-ai-cung-lim-tim-20201225170049562.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY