Dáng đẹp hôm nay

Thấy con hay buồn ngủ bố mẹ đưa đi chụp CT và phát hiện sốc

Sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện trong não cậu bé có một vật khủng khiếp.

Tờ Daily Mail hôm 4/8 đưa tin, bé trai ở đông Jerusalem, Israel, được bố mẹ đưa tới Trung tâm y tế Hadassah vì lo ngại về biểu hiện hay buồn ngủ của cậu bé.

Khi tới trung tâm y tế, cậu bé khá tỉnh táo. Kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ phát hiện vết máu ở da đầu cậu bé.

Sau khi chụp CT, các bác sĩ bị sốc khi hình ảnh cho thấy có một viên đạn xuyên qua hộp sọ và nằm trong não của bé trai, khiến cậu có cảm giác buồn ngủ.

Guy Elor, bác sĩ phẫu thuật thần kinh, chia sẻ với tờ Times of Israel rằng bố mẹ cậu bé không biết con trai bị trúng đạn.

"Mẹ của bệnh nhân nói cậu bé đang chơi cùng với đám bạn và có chuyện gì đó xảy ra, giống như thứ gì đó rơi trúng. Cậu bé có một vết thương nhỏ ở đầu", bác sĩ Elor chia sẻ.

Sau 2 tiếng được đưa vào trung tâm y tế, cậu bé phải trải qua cuộc phẫu thuật gắp bỏ viên đạn. Bác sĩ Elor cho biết cậu bé "vô cùng may mắn" mới có thể sống sót trong vụ việc.

"Nếu viên đạn đi theo hướng khác, nó sẽ gây tổn thương nặng hơn ở não và gây ra tổn hại nghiêm trọng về thần kinh", bác sĩ Elor nói thêm.

Cậu bé đang phục hồi, tỉnh táo và có thể giao tiếp với bác sĩ, người thân.

Bố mẹ cậu bé nghi ngờ con trai bị trúng đạn do người nào đó bắn để mừng lễ Eid al-Adha - lễ hội hiến sinh được xem là quan trọng thứ 2 của người Hồi giáo, sau lễ hội Eid al-Fitr - kết thúc bằng tháng ăn chay Ramadan.

Theo danviet.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/thay-con-hay-buon-ngu-bo-me-dua-di-chup-ct-va-phat-hien-soc-1597023454266.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới đây cho thấy, một xét nghiệm máu có thể phát hiện tái phát ung thư phổi nhiều tháng trước khi chụp CT và PET.
  • Người nhà tôi bị chấn thương sọ não do T*i n*n lao động phải phẫu thuật ở bệnh viện, bác sĩ chỉ định cho chụp CT-Scanner nhiều lần
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Các bác sĩ có thể chẩn đoán chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em nhờ phương pháp chụp quét CT não.
  • Xin Mangyte cho biết chụp CT toàn thân có cản quang tại trung tâm Hòa Hảo phải chuẩn bị những gì? Tôi đã nhiều lần chụp CT có cản quang trong 1 năm, có cần xét nghiệm máu lại trước khi chụp không? Tại Hòa Hảo có được tính BHYT hay không? Cám ơn các bác sĩ nhiều! (Trần Thị Hoa - Bến Tre)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY