Giảm cân hôm nay

Thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày sau sẽ đem lại tác dụng giảm cân diệu kỳ

Bên cạnh ăn uống và tập luyện, thì việc thay đổi những thói quen nhỏ hằng ngày sau đây cũng có thể tác động cực kỳ diệu đến việc giảm cân của bạn.

Ngủ nhiều hơn

Ngủ thêm 1 giờ mỗi đêm có thể giúp một người giảm khoảng 6 kg/năm, theo một nhà nghiên cứu của Đại học Michigan. Nghiên cứu của ông cho thấy rằng, khi giấc ngủ thay thế các hoạt động nhàn rỗi – bạn sẽ không suy nghĩ đến ăn vặt. Từ đó, có thể dễ dàng cắt giảm 6% lượng calo. Tất nhiên, kết quả sẽ khác nhau đối với mỗi người. Có bằng chứng cho thấy việc ngủ ít hơn 7 giờ sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, khiến bạn đói một cách lạ thường.

Không nên sử dụng đồ ăn kiêng

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng đồ ăn kiêng bán sẵn ở ngoài. Tốt nhất, bạn vẫn nên ăn những đồ ăn đầy đủ dưỡng chất để giảm cân một cách hiệu quả và khỏe mạnh. Lưu ý, khi lựa chọn thực phẩm, bạn nên cân nhắc xem liệu hàm lượng dưỡng chất của chúng có phù hợp với mục tiêu và chế độ giảm cân của mình không.

Cười nhiều mỗi ngày

Với 15 phút mỗi ngày cười thật to sẽ giúp chị em đốt cháy 40 calo mỗi ngày. Vì vậy, thay vì bắt bản thân vào những chế độ ăn kiêng khắt khe thì hãy cười thật sảng khoái để kích thích các cơ hoạt động, đặc biệt là các cơ mặt và cơ bụng từ đó giúp chị em loại bỏ được mỡ thừa đồng thời giúp chị em cảm thấy yêu đời và vui vẻ hơn rất nhiều.

Uống sinh tố, nước ép trái cây trước khi đi ngủ

Sữa tươi, sữa đậu nành hay nước ép lô hội là thức uống giàu dinh dưỡng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Uống chúng trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo, đào thải chất độc, cân bằng hormone tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng.

Uống ít nhất 2 lít nước

Uống nước có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn. Uống nước đầy đủ cũng giúp hoạt động chuyển hóa của cơ thể hiệu quả hơn, các chất béo được chuyển hóa nhanh hơn, tránh tình trạng tích trữ chất béo.

Chú ý đến kết cấu thức ăn

Những thực phẩm như kem hoặc khoai tây nghiền rất dễ khiến bạn ăn quá nhiều do kết cấu mềm và bạn không cần phải nhai chúng. Trong khi đó, nếu ăn salad và các loại rau sống, bạn sẽ phải nhai, do đó khiến tốc độ ăn giảm và khó kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ kem, súp, khoai tây nghiền hay các món ăn mềm, nhưng bạn cần phải kiểm soát được tốc độ ăn của mình, đồng thời nên tăng cường những thực phẩm thô vào chế độ ăn.

Tập thói quen hít thở sâu

Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân. Ngoài ra, tăng cường lượng oxy khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Ngắm nhìn quần áo cũ của bạn

Điều này nghe khá lạ. Nhưng bạn hãy thử treo một chiếc váy cũ yêu thích, chân váy hoặc một chiếc quần jeans xinh đẹp ở nơi bạn sẽ nhìn thấy chúng mỗi ngày. Điều này sẽ nhắc nhở bạn rằng đây sẽ là giải thưởng nếu bạn giảm cân thành công.

Tắm nước lạnh vào buổi sáng

Nhiều người thường có thói quen tắm sau khi kết thúc một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng chúng ta lại không biết rằng, việc tắm vào buổi sáng bằng nước lạnh sẽ tốt cho cơ thể rất nhiều. Nó không chỉ giúp đầu óc thoải mái, tinh thần được dễ chịu mà khi tắm nước lạnh vào buổi sáng sẽ giúp các chất béo cơ thể được đốt cháy bằng cách sinh ra nhiệt để giữ ấm cơ thể. Nhưng để đảm bảo cho sức khỏe thì ban đầu nên tắm bằng nước ấm sau đó mới chuyển qua nước lạnh.

Không sử dụng thức uống có cồn

Rượu bia sẽ khiến đường huyết của bạn tăng cao khích thích thèm ăn. Điều này có nghĩa bạn sẽ ăn nhiều hơn khi uống rượu bia.

Trong khi cơ thể sẽ ưu tiên đào thải chất cồn ra ngoài trước, chất béo sẽ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng và eo. Việc này gây ra sự mất cân bằng về mặt dinh dưỡng và những tác hại xấu cho cơ thể về lâu dài.

Leo thang bộ thay vì đi thang máy

Việc leo cầu thang giúp giảm mỡ toàn thân tới từ những nghiên cứu khaa học, cụ thể là về lượng calo mà con người tiêu thụ khi đi cầu thang bộ, cứ mỗi 10 phút chúng ta đi cầu thang bộ trung bình chúng ta đã tiêu hao khoảng 100 calo..

Lượng calo đó tương đương với việc chúng ta chạy bộ khoảng 20 phút, chính vì vậy mà hoạt động đi cầu thang bộ được coi là một hoạt động thể chất cường độ mạnh, khả năng đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể là rất tốt.

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Tham gia các hoạt động ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên là cách đơn giản giúp bạn tránh xa hàng quán và nỗi ám ảnh ăn uống. Có rất nhiều hoạt động vừa khiến bạn vui vẻ, vừa có thể đốt cháy được nhiều calo.

Đi thăm viện bảo tàng, sở thú, hoặc đi dạo quanh công viên gần nhà cũng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn mong đợi. Việc chơi những môn thể thao ngoài trời như leo núi, chèo thuyền kayak… còn đem lại hiệu quả nhiều hơn thế nữa.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng trong khi làm việc, ăn uống hay xem phim là phương pháp tuyệt vời, giúp những người thường đắn đo trong việc tập thể dục có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thói quen đơn giản này giúp giảm mức cortisol trong cơ thể và làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Đứng trong khi chờ đợi

Hãy đứng trong khi đợi xe buýt hoặc bất kỳ trường hợp tương tự nào. Khi đứng, cơ thể bạn đốt cháy 50 calo/giờ, giảm đáng kể lượng calo so với việc yên vị ở một chiếc ghế nào đấy.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thay-doi-nhung-thoi-quen-sinh-hoat-hang-ngay-sau-se-dem-lai-tac-dung-giam-can-dieu-ky-28021/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY