Tin tức hôm nay

Tin tức

Thay khớp háng nhân tạo có xi măng

Ngày 1/3, BS Nguyễn Tấn Lãm, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết vừa điều trị thành công ca bệnh biến chứng khớp háng nghiêm trọng sau nhiều lần phẫu thuật không thành công.

Bệnh nhân là bà S.B.P (SN 1960, ngụ TPHCM) nhập viện trong tình trạng đau nhức khớp, không đi lại được.

Bệnh nhân cho biết, năm 31 tuổi bà bị té ngã làm gãy cổ xương đùi và được thay khớp háng bên trái tại một bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, những năm sau đó, khớp háng nhân tạo của bà bị nhiễm khuẩn, phải liên tục mổ cắt lọc, điều trị nhiễm trùng và thay lại khớp mới 6 lần nhưng vẫn không thành công.

BS phẫu thuật thay khớp háng mới cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khớp háng nhân tạo trái có xi măng, chuôi dài bị lỏng, nhiễm khuẩn lan ra toàn bộ mô mềm đùi trái.

Do bệnh tình rất phức tạp vì số lần phẫu thuật điều trị quá nhiều lần, các bác sĩ cân nhắc và hội chẩn kỹ. Bệnh nhân được điều trị nhiễm trùng trước bằng cách tháo bỏ khớp háng nhân tạo, cắt lọc tổ chức hoại tử. Sau đó, được phục hồi chức năng khớp bằng cách thay toàn bộ khớp háng chuôi dài không xi măng, kết hợp xương đùi bằng nẹp vô khuẩn.

BS khám cho bệnh nhân

Sau phẫu thuật, phần khớp nhiễm khuẩn của người bệnh đã hồi phục tốt, bệnh nhân di chuyển trên khung tập đi và được cho xuất viện để tập luyện phục hồi chức năng tại nhà.

Nhân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thay-khop-hang-nhan-tao-co-xi-mang-583815/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY