Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thấy nước tiểu có màu này, đi khám ngay lập tức

MangYTe - Nước tiểu không chỉ là sản phẩm chất thải, nó còn là một chỉ báo về sức khỏe của bạn. Hãy cảnh giác khi thấy những dấu hiệu dưới đây của nước tiểu.

Nước tiểu có màu đỏ hoặc có màu nâu

Theo dịch vụ y tế quốc gia anh, máu trong nước tiểu là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư bàng quang.

Tuy nhiên, không nhất thiết là nước tiểu phải có màu đỏ như máu. có thể nhận thấy những vệt máu trong nước tiểu hoặc máu có thể làm cho nước tiểu có màu nâu, theo express.

Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư bàng quang.

Màu nước tiểu cũng có thể thay đổi từ đỏ đậm đến nâu gỉ và thâm chí khó có thể nhận thấy. máu trong nước tiểu có thể rất ít và biến mất trong vài tuần hoặc vài tháng, vì vậy hãy cảnh giác.

Vì lượng máu trong nước tiểu nhiều hay ít không thể hiện mức độ lan rộng của ung thư.

Mặc dù tiểu ra máu cũng có thể là dấu hiệu của sỏi thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng cần đi khám ngay để xác định nguyên nhân.

Thấy nước tiểu có màu này, đi khám ngay lập tức - Ảnh 1.

Khi đi khám tổng quan, bạn thường được yêu cầu lấy nước tiểu để xét nghiệm. đây là yếu tố giúp bạn có thể phát hiện ra nhiều loại bệnh.

Màu trắng đục

Hiện tượng này xảy ra phổ biến do tồn tại sự viêm nhiễm. Bạn cần đề phòng với các căn bệnh như nhiễm trùng niệu đạo, viêm thận.

Khi dịch dưỡng (bạch huyết và các chất béo tự do hình thành ở ruột non, có màu như sữa) đi vào nước tiểu sẽ làm nước tiểu đổi màu trắng đục. lúc này, khả năng bệnh nhân bị bệnh giun chỉ bạch huyết, lao.

Khi nước tiểu đổi màu bất thường, bạn cần quan tâm theo dõi một thời gian. nếu tình trạng không trở về bình thường dù bạn đã ngừng vận động mạnh, không sử dụng Thu*c, bạn nên tới bệnh viện kiểm tra.

Mọi người nên đi khám tổng quát để có thể xét nghiệm nước tiểu một lần mỗi năm. nhờ đó, bạn có thể dễ dàng phát hiện nhiều loại bệnh nếu có.

Nước tiểu màu vàng sậm

Điều này có thể do bạn bị mất nước. khi đó nước tiểu trở nên đặc hơn, làm cho các chất trong nước tiểu tiếp xúc với niêm mạc bàng quang dẫn đến kích ứng hoặc nhiễm trùng. nước tiểu màu trắng hoặc vàng nhạt là lý tưởng nhất. uống nước bù đắp là cách để phục hồi màu nước tiểu.

Nước tiểu vẩn đục

Nước tiểu vẩn đục có thể báo hiệu một loạt bệnh như bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường tiểu. nó cũng có thể do dịch *m đ*o, bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, mất nước hoặc một rối loạn tự miễn. trong một số trường hợp, nước tiểu đục cũng là một triệu chứng của viêm bể thận.

Thấy nước tiểu có màu này, đi khám ngay lập tức - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Màu xanh

Đa số các trường hợp có nước tiểu màu xanh liên quan tới việc sử dụng Thu*c. nhìn chung, khi bạn ngưng dùng Thu*c, hiện tượng trên sẽ được cải thiện. trong trường hợp này, bạn không cần phải lo lắng.

Ngoài ra, bệnh nhân bị sốt phát ban, ngộ độc vitamin D hoặc bị tăng canxi máu cũng có thể đi tiểu có màu xanh.

Nước tiểu sủi bọt

Khi gặp phải dấu hiệu này, bạn có nguy cơ mắc bệnh thận cao. Khi thận không hoạt động đúng cách, có thể dẫn đến sự tích tụ protein trong nước tiểu. Protein này sẽ tạo ra bọt khí khi nó tiếp xúc với nước trong nhà vệ sinh. Bạn có nguy cơ mắc bệnh thận nếu có tiền sử huyết áp cao, tiểu đường hoặc thành viên trong gia đình từng mắc phải.

Lily (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/thay-nuoc-tieu-co-mau-nay-di-kham-ngay-lap-tuc-20210206163934078.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY