An toàn thực phẩm hôm nay

Thấy rau muống, rau cải có dấu hiệu này bỏ ngay đi kẻo rước bệnh, bởi rau nhiễm hóa chất ,cố ăn sẽ khổ

Với bí quyết này bạn có thể dễ dàng chọn được nhưng loại rau muống, rau cải ngon không nhiễm Thu*c gây hại sức khỏe.

Rau muống

Trong các loại rau thì là loại rau dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao, chứa rất nhiều Thu*c kích thích, Thu*c trừ sâu, nhiễm chì dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Khi bạn muốn chọn ngon hãy nhìn vào phần thân và là. Rau muống sạch có thân rắn chắc, lá màu xanh tự nhiên không quá xanh. Nếu bạn thấy thân to hơn bình thường, lá màu xanh đen, khi nhặt rau không có nhựa dính thì không nên mua vì có thể chúng được bón quá nhiều các loại phân đạm, hóa chất không nên mua.

Khi luộc rau muống, nếu nước rau luộc còn nóng có màu xanh nhạt, khi để nguội thì thành màu xanh đen, có vẩy đen kết tủa thì rau đó không ngon không nên ăn dễ gây bệnh.

Giá đỗ

Khi chọn giá đỗ ngon bạn nên nhìn giá có màu trắng nhạt, thân và rễ dài, khó gãy là giá sạch. Nhìn giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh tốt cho sức khỏe.

Khi bạn thấy giá đỗ có màu trắng tinh, thân tròn lẳn, ít rễ trông khá bắt mắt. Giá ngâm có hai hạt mầm đóng chặt với nhau thì đây là loại giá được phun dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Rau cải

Khi bạn muốn chọn loại rau cải ngon không chứa hóa chất tăng trưởng, Thu*c trừ sâu bạn không nên chọn những cây rau cải có bẹ mập, thân thẳng tắp, đều một cách bất thường, lá xanh ngắt, không có của sâu bọ, có thể chúng đã được bón phân và Thu*c trừ sâu quá nhiều.

Khi nhìn vào sạch thân thường rắn, lá xuất hiện nhiều đốm sâu, thân không mập mạp ngon mắt như loại có Thu*c.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-rau-muong-rau-cai-co-dau-hieu-nay-bo-ngay-di-keo-ruoc-benh-boi-rau-nhiem-hoa-chat-co-an-se-kho/20200111102140653)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY