Tâm sự hôm nay

Thế và lực mới

- Vào xuân mới với hành trang năm trước thật nhiều dự cảm tốt lành từ sự ổn định về chính trị, kinh tế - xã hội đạt được nhiều thành quả, kỷ lục đáng ghi nhận.

- Đúng là Việt Nam chào xuân với thế và lực mới.

- Chưa bao giờ cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Xuân mới, cuộc đấu tranh này chắc chắn sẽ tiếp tục nóng khẳng định quyết tâm bảo vệ nền tảng tư tưởng, quyết tâm làm trong sạch đội ngũ của Đảng.

- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương diễn ra trong những ngày cuối cùng của năm 2019 là: Những ai nhụt chí, có tư tưởng bàn lùi, phòng thủ, che chắn cho tiêu cực thì “đứng sang một bên cho người khác làm”...

- Đó cũng là tư tưởng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt ra và ngay khi kháng chiến chống Pháp, Người đã thẳng tay ký án tử hình một đại tá tham nhũng...

- Công cuộc làm trong sạch Đảng đòi hỏi kiên quyết, kiên trì, thậm chí chấp nhận mất mát, hy sinh, loại bỏ một bộ phận cán bộ thoái hóa, biến chất rất cần sự đồng lòng, đồng sức trong Đảng thì mới nhận được sự đồng thuận, đồng tình của nhân dân.

- Trong Thông điệp đầu năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắc đến chữ “Đồng” trong một nội hàm rộng khi dùng câu thơ của Bác Hồ: “Sự nghiệp làm nên bởi chữ Đồng” khi nói về hai vai trò của Việt Nam là đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020 và Uỷ viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

- Vị thế nước ta trên trường quốc tế cũng thay đổi từ thể thao, cụ thể là bóng đá, đến kinh tế - xã hội đều được bạn bè đánh giá “thăng bậc”.

- Nào, Chúc mừng năm mới!

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/the-va-luc-moi-n167788.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY