Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 1 chuyên gia mắc COVID-19, Việt Nam ghi nhận ca bệnh 382

Chiều 17/7, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 chuyên gia đến từ Nga mắc COVID-19. Đây là bệnh nhân 382 tại Việt Nam.

Bệnh nhân 382 là nam, 64 tuổi, chuyên gia Liên bang Nga trên chuyến bay IO4405 nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất – TPHCM ngày 11/7, được chuyển cách ly tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngay sau khi nhập cảnh. Ngày 13/7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 15/7 có triệu chứng sốt, đau họng, được chuyển về Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu cách ly điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các bệnh nhân COVID-19 của Việt Nam đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định. Tính đến sáng ngày 17/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 1 lần, 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên. Hiện còn 18 người dương tính với virus này. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài mắc COVID-19.

Tại Việt Nam, đã hơn 3 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 356/382 bệnh nhân COVID-19 (chiếm hơn 93% tổng số bệnh nhân). Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm COVID-19 nào Tu vong. Tất cả các ca bệnh mới được phát hiện đều được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Việt Nam đứng thứ 160 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực ASEAN, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh.

Góc tư vấn: Có thể mổ mắt chữa cận thị khi được chẩn đoán giác mạc mỏng không?

Em là sinh viên năm thứ 4, Khoa quay phim, trường Sân khấu Điện ảnh. Em bị cận thị 5 đi - ốp, sắp ra trường, sẽ đi quay nhiều nhưng đeo kính rất bất tiện trong công việc. Xin bác sĩ tư vấn cho em về phương pháp mổ chữa cận thị. Em từng đi khám nhưng bác sĩ tuyến trung ương nói giác mạc em mỏng nên có nhiều hạn chế nếu mổ mắt ạ (Hoàng Minh, sinh viên).

Doanh nghiệp Việt chia sẻ về tình hình công nhân mắc COVID-19 ở Guinea Xích Đạo

Tính đến ngày 17/7, đã có 116/219 người Việt ở Cộng hoà Guinea Xích Đạo mắc COVID-19, số lao động này đang thực hiện dự án thủy điện Sendje tại Littorial. Dự kiến ngày 3/8, 116 người mắc COVID-19 này sẽ được đưa về nước.

Chuyến bay đón công nhân Việt Nam ở Guinea Xích đạo khởi hành ngày 3/8

Bộ Y tế cho biết, liên quan đến tình hình sức khoẻ của 219 công nhân của 3 công ty xây dựng Việt Nam tại Guinea Xích đạo đến này đã có 120 công nhân và quản lý người Việt ở châu Phi mắc COVID-19. Do thủ tục đăng ký chuyến bay phức tạp nên ngày 3/8 tới máy bay mới khởi hành đi đón các công dân.

Lập phòng mổ dã chiến cứu bà bầu trở dạ trong khu cách ly COVID-19

Một thai phụ đi trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam và đang được cách ly tại Vĩnh Phúc thì đau bụng. Sau đó bệnh nhân được chuyển từ Vĩnh Phúc về khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau khi hội chẩn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ ngay cho sản phụ.

COVID-19: Nhiều nước diễn biến nghiêm trọng, Việt Nam hơn 10.000 người cách ly

Thế giới ghi nhận gần 13,9 triệu ca COVID-19, gần 600 nghìn người Tu vong. Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ, Brazil và Ấn Độ luôn là ba nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới xét cả về số ca mắc và ca Tu vong. Tại Việt Nam hiện có hơn 10.000 người đang cách ly y tế để phòng chống lây nhiễm.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-1-chuyen-gia-mac-covid19-viet-nam-ghi-nhan-ca-benh-382-1689873.tpo)

Chủ đề liên quan:

bộ y tế Chuyên gia Nga Covid 19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY