Giảm cân hôm nay

Thêm 1 gợi ý cho cô nàng béo phì, mang tên DAS - “Lấy mỡ đốt mỡ”

Bạn đã từng nghe đến phương pháp DAS cho những cô nàng béo phì. Bạn có thấy tò mò về việc “lấy mỡ đốt mỡ”. Hãy cũng tìm hiểu về phương pháp giảm mỡ thú vị này.

1. DAS là gì?

DAS hay DAS diet (Doctor Anh's Secret Diet) là phương pháp do bác sĩ Nguyễn Hoàng Anh phát triển và phổ biến như một phiên bản Việt hóa phù hợp hơn với người Việt Nam với hai nội dung chính: Ăn kiêng giảm mỡ và chế độ duy trì cân nặng.

Theo đó, những người theo DAS (DAS-ers) sẽ loại bỏ hoàn toàn đường và tinh bột trong bữa ăn hàng ngày của họ, trừ các “ngày xả”.

DAS cho rằng, thứ làm cho chúng ta trở nên béo phì, xấu xí là mỡ chứ không phải là cân nặng, vì vậy DAS tìm mọi cách để tống khứ mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Chính vị vậy, DAS không chỉ phù hợp với những người thừa mỡ mà còn rất tốt với bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp.

Ảnh minh họa

2. Vì sao phương pháp DAS có khả năng “lấy mỡ đốt mỡ”?

Vì sao DAS được gọi là “lấy mỡ đốt mỡ”. Lý do là vì:

DAS cho rằng Carbohydrate và Mỡ là hai nguồn năng lượng chính của cơ thể. Trong đó Carb là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng. Carb có nhiều trong các loại tinh bột, ngũ cốc, đường, đồ ngọt, bánh kẹo, hoa quả.

Chính vì vậy, khi cắt bỏ nguồn năng lượng từ Carb, cơ thể sẽ buộc phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động. “Lấy mỡ đốt mỡ” có nghĩa là như vậy.

Ảnh minh họa

3. Phương pháp DAS cần lưu ý những gì?

Dưới đây là các nguyên tắc ăn kiêng của một DAS-ers, rất đơn giản:

Thay đổi nhận thức về giảm cân và giảm mỡ

Việc đầu tiên để bắt đầu DAS là chị em hãy thay đổi nhận thức về việc giảm cân, nếu thấy phù hợp thì hãy áp dụng. DAS giúp giảm mỡ, chứ không giảm cân. Nên trong thời gian ăn kiêng DAS, có thể hoàn toàn không xuống cân nhưng số đo các vòng vẫn sẽ giảm đi rõ rệt.

Do vậy phương pháp này có thể không tác dụng hoặc tác dụng chậm với những người không quá béo. Nó phù hợp với những cô nàng thực sự béo phì.

Quy tắc đèn giao thông

Nghe thật thú vị vì DAS tuân theo quy tắc giao thông, chia thức ăn ra làm 3 loại chính, gọi là: Đèn đỏ (kiêng tuyệt đối), Đèn vàng (hạn chế) và Đèn xanh (khuyến khích ăn thoải mái).

Dưới đây là một số gợi ý về thực đơn ăn kiêng DAS:

- Đèn đỏ: gạo, ngô, khoai, sắn, cơm, bánh mì, đường, sữa, bánh gato, đồ ngọt, mì, khoai tây

- Đèn vàng: pho mát, cà chua, cùi dừa

- Đèn xanh: thịt, bơ, trứng, hải sản.

Ảnh minh họa

Quy tắc “ngày xả”

Điều thứ vị thứ 2 nằm ở DAS chính là quy tắc “ngày xả”, nghĩa là có kiêng nhưng cũng có xả.

Bạn có thể bắt đầu lên thực đơn ăn kiêng DAS theo chế độ 12-1-6-1 (12 ngày ăn DAS, 1 ngày xả, 6 ngày DAS, 1 ngày xả rồi lặp lại) hoặc tương tự 3-1-2-1.

Vào ngày xả, bạn có thể thoải mái ăn đồ ngọt và tinh bột mà không cần lo ngại gì.

Kết hợp tập luyện

Mặc dù “mang tiếng” là phương pháp không tập luyện nhưng bạn nên nhớ việc giảm cân luôn kết hợp với việc tập luyện chỉ khác là tùy phương pháp mà việc tập luyện là nhiều hay ít.

Do vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp với việc vận động cơ thể.

4. Những lưu ý khi sử dụng phương pháp DAS

- Kiên nhẫn và quyết tâm là yếu tố tiên quyết: Bất cứ phương pháp giảm cân nào cũng sẽ gây khó khăn thậm chí là buồn bực nóng giận cho chủ nhận những ngày đầu. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải thật kiên trì và thực sự quyết tâm.

- Lo lắng về bệnh gout và ảnh hưởng đến làn da: Việc chỉ nạp đồ mặn, nạp đạm vào cơ thể có thể tránh bị tiểu đường nhưng lại dễ khiến phụ nữ phải đối mặt với bênh gout. Hay chỉ được ăn rau mà không được ăn hoa quả cũng đe dọa làn da của chị em. Do vậy chị em phải tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện

- Buộc phải nói không với đồ ăn vặt: Nguyên tắc tối kỵ của DAS chính là ăn văt. Vì thế nếu bạn thuộc tuýt người ăn vặt nhiều và không thể bỏ thì tốt nhất đừng đến với DAS.

5. Một số gợi ý về thực đơn theo phương pháp DAS

Nên nhớ rằng, DAS không có thực đơn hay menu cụ thể, mà bạn cần đọc hiểu nguyên lý để chọn lựa đồ ăn cho mình.

Thực đơn ngày 3 bữa:

- Sáng (7h): 3 trứng chiên.

- Trưa (13h): 2 đùi gà, rau muống xào.

- Tối (20h): 1 con cá hấp.

Ảnh minh họa

Thực đơn ngày 6 bữa:

- Sáng (7h): 2 trứng chiên.

- Gần trưa (10h): Bỏ vào hộp đem đi làm, 1 trứng chiên.

- Trưa (13h): 1 đùi gà, rau muống xào.

- Chiều (14h): 1 đùi gà. Tồi (17h): Nửa con cá hấp.

- Giữa tối (20h): Nửa con cá hấp còn lại.

- Đêm (23h): Có thể ăn nhẹ thêm món gì đó

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/them-1-goi-y-cho-co-nang-beo-phi-mang-ten-das--lay-mo-dot-mo-23956/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY