Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 10 người chung giáo phái nghi mắc Covid-19

TP HCM-HCDC sáng 27/5 ghi nhận thêm 10 người sinh hoạt chung Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp nghi mắc Covid-19, nâng tổng số ca của địa điểm này lên 13.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận, huyện. Trong đêm qua, ngành y tế đã xét nghiệm khẩn những người này, cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm trên.

Trong số 10 ca nghi nhiễm mới có một đầu bếp khách sạn 5 sao Sheraton ở quận 1, một gia đình 5 người ở quận Gò Vấp, và 4 người khác hiện chưa rõ thuộc quận huyện nào.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, những người này sinh hoạt chung tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. HCDC phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Hiện chưa rõ số người các diện tiếp xúc với những ca nghi nhiễm. Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đang được tiến hành khẩn trương.

Tối 26/5, TP HCM ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm gồm người phụ nữ 38 tuổi ngụ Hóc Môn, làm việc tại Phú Nhuận và hai vợ chồng ngụ quận 12. Cả ba người sinh hoạt chung giáo phái trên. Ba người đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định do có triệu chứng viêm hô hấp, được phân loại khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm nCoV.

Sáng 27/5, kết quả xét nghiệm của ba người khẳng định dương tính nCoV. Các trường hợp này đều chưa được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân, xem như ca nghi nhiễm.

Như vậy, liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng hiện ghi nhận 13 ca nghi nhiễm tại 7 quận huyện.

Nhiều địa điểm đang bị phong tỏa, phục vụ công tác chống dịch.

Ngành y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại tòa nhà nơi ca nghi nhiễm làm việc tại quận Phú Nhuận, đêm 26/5. Ảnh: HCDC.

Trong tuần qua, TP HCM phát hiện hai chuỗi lây nhiễm cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm tại quán bán bánh canh O Thanh ở quận 3 đã phát hiện 5 ca Covid-19, ghi nhận từ ngày 20/5. Kết quả giải trình tự gene virusghi nhận biến chủng Anh B.1.1.7. Ngành y tế tiếp tục truy tìm nguồn lây của chuỗi này.

Chuỗi khác gồm hai đồng nghiệp chung công ty tại quận 3, với "bệnh nhân 4514" -thanh niên ngụ TP Thủ Đức, "bệnh nhân 4583" - người phụ nữ ngụ quận 7, ghi nhận ngày 18/5. Hai bệnh nhân này nhiễm biến chủng Ấn Độ, nguồn lây được xác định từ Hải Phòng, do người quận 7 về quê 12 ngày trong kỳ nghỉ lễ.

Như vậy, trong đợt dịch thứ tư, thành phố ghi nhận 8 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ca đầu tiên là "bệnh nhân 2910" từ Hà Nam, phát hiện ngày 29/4.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-10-nguoi-chung-giao-phai-nghi-mac-covid-19-4284597.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY