Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 123 ca nhiễm mới, Hàn Quốc xác nhận 4.335 người nhiễm virus corona

Dân trí Hàn Quốc chiều nay 2/3 xác nhận tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này đã tăng lên 4.335 người. Hàn Quốc: Hơn 4.200 ca nhiễm corona, 22 người ch*t Hàn Quốc: Tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa từng tới Vũ Hán khi dịch bùng phát Hàn Quốc phát hiện ca tái nhiễm virus corona đầu tiên

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), chiều nay 2/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 123 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 4.335 người.

Tính đến sáng nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận tổng cộng 22 ca Tu vong vì Covid-19.

Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi giới chức y tế đẩy nhanh việc xét nghiệm cho hơn 200.000 tín đồ của Tân Thiên Địa - giáo phái chiếm đến 60% các ca nhiễm bệnh hiện nay tại Hàn Quốc.

Giáo chủ Lee Man-hee, người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa, hôm nay 2/3 đã tổ chức một cuộc họp báo và quỳ gối xin lỗi trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau khi dịch corona bùng phát tại Hàn Quốc. Trước đó, ông Lee đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Hãng nghìn ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được ghi nhận tại Daegu, thành phố có 2,4 triệu dân, cách thủ đô Seoul 300 km về phía nam và giáp tỉnh Bắc Gyeongang.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay đã tới thăm một bệnh viện quân đội ở Daejeon. Ông Moon cho biết Hàn Quốc đang nỗ lực ứng phó với dịch corona ở cấp độ quốc gia và quân đội Hàn Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay tuyên bố sẽ huy động nhiều nhất bác sĩ quân y và nhân lực khác để hỗ trợ chính phủ trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Tổng thống Moon Jae-in cho biết hơn 1.400 quân y Hàn Quốc đã được triển khai tới các cơ sở y tế và cách ly để chống dịch corona.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/them-123-ca-nhiem-moi-han-quoc-xac-nhan-4335-nguoi-nhiem-virus-corona-20200302155146106.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke vừa xác định được một nhóm các protein có trong chất nhầy có thể dự báo chính xác nhiễm virus.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Theo Cơ quan phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hiện có 346 trường hợp nhiễm Zika ở Mỹ, tất cả đều bắt nguồn từ nguyên nhân đi lại, du lịch.
  • Ngày 22/3, Trung tâm Phòng chống Kiểm soát bệnh Hàn Quốc xác nhận ca bệnh nhiễm virus Zika đầu tiên ở nước này là một người đàn ông 43 tuổi, vừa trở về từ Brazil.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY