Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 1400 hạt nhân góp phần xây dựng sự nghiệp y tế Việt Nam ngày càng phát triển

Lực lượng cán bộ y tế được đào tạo sau đại học tại ĐH Y Dược TP.HCM thời gian qua đã phát huy và giữ những vai trò to lớn, những vị trí quan trọng trong hoạt động chuyên môn và quản lý ở các tỉnh thành phía Nam.

Ngày 20/3/2019, đh y dược tp.hcm long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp 2018 cho tân 31 tiến sĩ, 488 thạc sĩ, 121 chuyên khoa cấp 2, 613 chuyên khoa cấp 1 và 210 bác sĩ nội trú thuộc ngành y học và dược học.

PGS.TS. Trần Hùng, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM, phát biểu, sau tốt nghiệp, nhiều người quay lại vị trí công tác cũ, nhiều người lại sẽ thử thách ở nhiệm vụ hay cơ quan mới. Dù ở đâu, toàn thể ban Giám hiệu ĐH Y Dược TP.HCM, các giảng viên của trường đều mong rằng với những kiến thức, những kỹ năng đã học được tại ĐH Y Dược TP.HCM, các học viên có thể áp dụng một cách tốt nhất vào công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân của ngành y tế.


Tốt nghiệp sau đại học chưa phải mục tiêu cuối cùng của các tân học viên của ĐH Y Dược TP.HCM, học tập y khoa là liên tục và suốt cả cuộc đời, không ngừng nâng cao đạo đức trong làm việc, trong nghiên cứu.

“Có những người vẫn còn đi trên bậc thang đào tạo sau đại học như chuyên khoa 1, nội trú, thạc sĩ; nhưng cũng có người đã đến bậc thang cuối cùng của chương trình đào tạo là chuyên khoa 2 và tiến sĩ. Tuy nhiên, đối với cán bộ ngành y tế, học tập là công việc sẽ phải theo đuổi suốt đời để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tay nghề,” PGS. Trần Hùng nhấn mạnh.

TS. Hà Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo sau Đại học (ĐH Y Dược TP.HCM), tổng kết, chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ với thời lượng từ 3 - 4 năm bao gồm các học phần bổ sung, các học phần ở trình độ tiến sĩ, các chuyên đề tiến sĩ, tiểu luận tổng quan nghiên cứu khoa học và luận án tiến sĩ. Các học viên nghiên cứu sinh còn phải đạt tín chỉ ngoại ngữ cấp B2 theo Khung tham khảo Châu Âu chung và 2 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín.

“thông qua quá trình học tập, số nghiên cứu sinh tốt nghiệp 2018 là 31 thuộc 19 chuyên ngành được công nhận là tiến sĩ y học và tiến sĩ dược học. trong đó, 3 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ đúng thời hạn thuộc các chuyên ngành giải phẫu người, nhi khoa và hóa sinh y học,” ts. mạnh tuấn nói.


Đây là những hạt nhân quan trọng của ĐH Y Dược TP.HCM góp phần xây dựng ngành y tế Việt Nam ngày càng phát triển và vững mạnh.

Rất nhiều tân trạng nguyên đã tốt nghiệp thuộc loại xuất sắc, giỏi và khá thuộc rất hàng chục chuyên ngành như răng hàm mặt, kiểm nghiệm Thu*c và độc chất, điều dưỡng, y học cổ truyền, y tế công cộng, y học hình thái và giải phẫu học, nhãn khoa, tổ chức quản lý dược, chẩn đoán hình ảnh, tai mũi họng, huyết học…

Riêng bác sĩ nội trú sẽ được đào tạo trong 3 năm; khi tốt nghiệp được cấp 3 bằng gồm bác sĩ nội trú, bác sĩ cki và thạc sĩ nếu có chương trình cao học.

Đh y dược tp.hcm là trường công lập trọng điểm quốc gia, có sứ mệnh là trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế, đóng góp hiệu quả trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần nâng cao chất lượng ngành y - dược học việt nam.

Các học viên sau đại học đã vượt qua nhiều thách thức trong công việc và cuộc sống để hoàn thành chương trình đào tạo với khối lượng kiến thức và kỹ năng khổng lồ, cập nhật những thông tin y khoa hiện đại trong khoảng thời gian không quá dài. Tốt nghiệp ngày hôm nay chưa phải mục tiêu cuối cùng của các tân học viên, học tập y khoa là liên tục và suốt cả cuộc đời, không ngừng nâng cao đạo đức trong làm việc, trong nghiên cứu.

Qua đó, ban giám hiệu đh y dược tp.hcm, các thầy cô của bộ môn hy vọng với sự trang bị kiến thức và kỹ năng tiên tiến một cách bài bản có hệ thống ở trình độ cao, hơn 1400 tân khoa trạng nguyên sẽ là hạt nhân quan trọng, lực lượng cán bộ y tế nòng cốt và tiềm năng có thể giải quyết những vấn đề do thực tiễn đặt ra trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như tăng cường nghiên cứu khoa học và phát triển hệ thống y tế.

An Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dh-y-duoc-tphcm-them-1400-hat-nhan-gop-phan-xay-dung-su-nghiep-y-te-viet-nam-ngay-cang-phat-trien-n154886.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY