Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 146 ca nhiễm, Hà Nội định lập 508 trạm y tế lưu động

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tối 11/11 ghi nhận 146 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, gồm 19 ca cộng đồng, 127 ca tại khu cách ly và phong tỏa. Sở Y tế dự kiến lập 508 trạm y tế lưu động.

Các ca nhiễm mới tại 17 quận huyện, gồm: Nam Từ Liêm 28, Ba Đình 27, Gia Lâm 20, Hoàng Mai 10, Hà Đông 8, Mê Linh và Cầu Giấy đều 7, Thanh Xuân 6, Thanh Trì, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Đống Đa và Long Biên đều 4, Hoài Đức và Phú Xuyên 2, Chương Mỹ và Hai Bà Trưng đều một.

19 ca cộng đồng phân bố tại 9 quận huyện là Hà Đông 5; Gia Lâm 4; Ba Đình 3; Hai Bà Trưng 2; Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hoài Đức, Long Biên, Thạch Thất đều một.

Các ổ dịch tiếp tục lây nhiễm, trong đó liên quan chùm ca sàng lọc ho sốt thêm 37; ổ dịch Phú Đô, Nam Từ Liêm 11; ổ dịch Thủ Lệ, Ngọc Khánh 2; ổ dịch Trần Duy Hưng 4; ổ dịch chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm 21; ổ dịch Kho hàng Shoppe KCN Đài Tư 12; ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng 12; liên quan các tỉnh có dịch 26; ổ dịch Nam Dư, Lĩnh Nam 1; ổ dịch Phú La - Hà Đông 10; ổ dịch Sài Sơn, Quốc Oai 7; ổ dịch Yên Xá - Tân Triều 3.

Tối 11/11 Bộ Y tế công bố Hà Nội 154 ca, bao gồm số ca 24 giờ qua được cập nhật vào hệ thống ca nhiễm quốc gia, và ca nhiễm ngày trước đó chưa được định mã số bệnh nhân.

Như vậy, Hà Nội có 13 ổ dịch đang diễn biến phức tạp:

Ổ dịch Phú Đô, Nam Từ Liêm, từ ngày 4/11 đến nay ghi nhận 65 ca.

Đường Bưởi, Cống Vị, ghi nhận từ ngày 3/11, tổng cộng 31 ca.

Thủ Lệ, Ngọc Khánh, ghi nhận từ 3/11, có 31 ca.

Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, ca nhiễm đầu tiên phát hiện từ 2/11, đến nay 66 ca.

Shopee ở Long Biên, ca nhiễm đầu tiên phát hiện hôm 5/11, đến nay 83 ca.

Phú La, Hà Đông, từ 4/11, hiện 54 ca.

Ninh Hiệp, Gia Lâm, từ 31/10, hiện 197 ca.

Yên Xá, Tân Triều, ghi nhận từ 6/11, hiện 18 ca.

Phú Vinh, An Khánh, Hoài Đức, ghi nhận từ 31/11, tổng cộng 14 ca.

Nam Dư, Lĩnh Nam, từ 30/10 đến nay 30 ca.

Bạch Trữ, Tiến Thắng, phát hiện từ 27/10, đến nay 200 ca.

Sài Sơn, Quốc Oai, phát hiện từ 24/10, đến nay 162 ca.

Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, từ 23/10, đến nay có 55 ca nhiễm.

Trả lời VnExpress, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết xử lý các ổ dịch theo nguyên tắc "nguy cơ đến đâu, khoanh đến đấy", không giãn cách, phong tỏa diện rộng như trước đây.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội, ngày 30/8. Ảnh: Giang Huy

Theo Sở Y tế Hà Nội, thành phố dự kiến thành lập 508 trạm y tế lưu động, 20 trạm y tế xã lưu động đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Hiện nay, 30 quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch, phân công đơn vị triển khai trạm y tế lưu động.

Ngoài ra, căn cứ tình hình dịch, UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị địa điểm, nhân lực, trang thiết bị, Thu*c... để sẵn sàng thiết lập thêm trạm y tế lưu động khi dịch lan rộng trong cộng đồng.

Trạm y tế lưu động phải niêm yết lịch trực, đường dây nóng, có biển hiệu, biển chỉ dẫn đặt ở nơi dễ nhìn; xây dựng quy chế làm việc, đảm bảo nơi trực, nơi tiếp đón, khám và tư vấn... Đặc biệt là phải trang bị đầy đủ bình oxy cho bệnh nhân. Mỗi trạm có 5 nhân viên y tế, trong đó một người nắm rõ địa bàn, những người khác huy động từ bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập.

Tổng số nhiễm tại Hà Nội từ ngày 27/4 đến tối 11/11 là 5.612 ca, trong đó 2.175 ca cộng đồng, số mắc khi đã được cách ly 3.437.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-146-ca-nhiem-ha-noi-dinh-lap-508-tram-y-te-luu-dong-4384574.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY