Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 ca mắc COVID-19 là người trở về từ Nga

Sáng ngày 25/7, Bộ Y tế cho biết ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19. Đây là trường hợp được cách ly ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng. Như vậy tròn 100 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện cả hai bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó đã có 19 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay này ghi nhận tại Ninh Bình: 8 ca, Nam Định: 07 ca, Hoà Bình: 04 ca. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, trên chuyến bay này đã ghi nhận 21 ca dương tính.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.815.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 4 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 0 ca.

Chuyên gia nhập cảnh phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR

Tối 24/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã phát đi công văn thông báo về việc tăng cường đảm bảo phòng chống COVID-19 cho chuyên gia nhập cảnh Việt Nam làm việc.

“Nếu không có vắc xin COVID, khó có cuộc sống bình thường”

Đó là cảnh báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) khi đề cập đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM.

Thứ trưởng Bộ y tế nói về ca nghi nhiễm COVID-19 phải chuyển viện và thở máy

Chiều ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có cuộc làm việc tại Đà Nẵng với Sở y tế và Bệnh viện Đà Nẵng liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 vừa được chuyển từ bệnh viện C Đà Nẵng qua bệnh viện Đà Nẵng chữa trị.

Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19

Chiều tối ngày 24/7, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19. Bệnh nhân được cách ly ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Coi ca nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng có khả năng lây nhiễm cao

Chiều ngày 24/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “Ngay sau khi Bộ Y tế nhận thông tin về trường hợp nghi nhiễm ở Đà Nẵng, chúng tôi coi đây là trường hợp có khả năng lây nhiễm cao. Do đó, Ban chỉ đạo đã triển khai tất cả các biện pháp cần thiết về phòng chống dịch bấy lâu nay đã áp dụng với các địa phương”.

Bộ Y tế thông tin về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Trưa ngày 24/7, Bộ Y tế đã có thông tin nhanh về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Tin mới nhất việc đón 120 công nhân Việt Nam mắc COVID-19 từ Guinea xích đạo về nước

Chiều ngày 23/7, TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị xong mọi công đoạn cho chuyến bay sang đón công nhân Việt Nam mắc COVID-19 tại Guinea Xích đạo ngày 28/7 tới.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-2-ca-mac-covid19-la-nguoi-tro-ve-tu-nga-1693730.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY