Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 309 ca nhiễm mới, số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc lên gần 6.600

Dân trí Các trường hợp nhiễm virus corona mới (Covid-19) ở Hàn Quốc vẫn chủ yếu tập trung ở tâm dịch Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, nhưng giới chức địa phương cũng phát hiện thêm các “ổ dịch” nhỏ lẻ khác. Báo động tình trạng lây lan virus corona tại các bệnh viện Hàn Quốc Hàn Quốc đột kích trụ sở giáo phái Tân Thiên Địa tìm danh sách tín đồ Hàn Quốc phát hiện một “ổ dịch” Covid-19 mới

Yonhap dẫn số liệu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết chiều nay 6/3, số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng thêm 309 ca, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đây lên 6.593 ca.

Đến nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận 42 ca Tu vong vì Covid-19. Khoảng 60% số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu.

Ngày 6/3, Ủy ban phòng chống T*i n*n và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc do Thủ tướng Chung Sye-kyun trực tiếp chỉ đạo, cho biết cơ quan này đã khởi động "phòng giám sát tình hình khẩn cấp 24/24" tại tất cả các ban ngành chính phủ, từ ngày 4/3 cho tới khi dịch bệnh kết thúc. Đây là chỉ đạo từ Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc họp nội các hôm 3/3 nhằm đối phó với tình hình dịch Covid-19.

Theo đó, một số ban nhành chưa có bộ phận đối phó khẩn cấp đã lập tức thành lập "phòng giám sát tình hình khẩn cấp 24/24". Các cơ quan đã có sẵn bộ phận đối phó khẩn cấp như Bộ Giáo dục, Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, bộ trưởng sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo phòng tình huống khẩn cấp. Các bộ phận này sẽ làm việc 24/7. Ngoài ra, các bộ trưởng, thứ trưởng các bộ ngành sẽ tới hiện trường để chỉ đạo công tác phòng dịch, chăm lo kinh tế, dân sinh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, giới chức y tế Hàn Quốc cũng đã tăng cường năng lực xét nghiệm lên khoảng 9.000 đến 10.000 người mỗi ngày, lớn hơn nhiều so với số lượng xét nghiệm ở tất cả các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sau khi hoàn tất xét nghiệm cho hàng nghìn tín đồ Tân Thiên Địa có triệu chứng nhiễm Covid-19, giới chức y tế Hàn Quốc mở rộng xét nghiệm cho người dân ở tâm dịch Daegu.

Minh Phương
Theo Yonhap

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/them-309-ca-nhiem-moi-so-ca-nhiem-virus-corona-o-han-quoc-len-gan-6600-20200306155144292.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke vừa xác định được một nhóm các protein có trong chất nhầy có thể dự báo chính xác nhiễm virus.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Theo Cơ quan phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hiện có 346 trường hợp nhiễm Zika ở Mỹ, tất cả đều bắt nguồn từ nguyên nhân đi lại, du lịch.
  • Ngày 22/3, Trung tâm Phòng chống Kiểm soát bệnh Hàn Quốc xác nhận ca bệnh nhiễm virus Zika đầu tiên ở nước này là một người đàn ông 43 tuổi, vừa trở về từ Brazil.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY