Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 33 mẫu xét nghiệm ở ổ dịch Thanh Xuân Trung dương tính, Hà Nội khẩn trương đưa F1 đi cách ly

MangYTe – Theo đại diện lãnh đạo TTYT quận Thanh Xuân (Hà Nội), trong tổng số 1.200 mẫu xét nghiệm đã lấy tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, kết quả ghi nhận ban đầu vào thời điểm trước 18h có 18 mẫu dương tính (chưa công bố chính thức).

Chiều 31/8, trao đổi với pv giadinh.net.vn, báo sức khỏe & đời sống, đại diện lãnh đạo ttyt quận thanh xuân cho biết: "20 tổ lấy mẫu xét nghiệm đã hoàn tất công tác lấy mẫu tại ổ dịch thanh xuân trung từ ngày 30/8. các đơn vị liên quan đã lấy được tổng là 1.200 mẫu. các mẫu này do bệnh viện phụ sản hà nội, cdc hà nội và bv xanh pôn thực hiện và cho kết quả khẳng định".

Lối lưu thông chính của ổ dịch thanh xuân trung (quận thanh xuân) được phong tỏa, kiểm soát nghiêm ngặt.

"đến thời điểm này, mặc dù kết quả xét nghiệm đối với 1.200 mẫu đã lấy tại ổ dịch thanh xuân trung chưa xong và chưa được cập nhật, chưa công bố chính thức nhưng kết quả ban đầu chúng tôi vừa nhận từ các đơn vị thực hiện xét nghiệm thì đã có 18 trường hợp dương tính mới", đại diện lãnh đạo ttyt quận thanh xuân cho hay.

Ngay khi tiếp nhận thông tin ban đầu, các đơn vị liên quan của quận thanh xuân đã khẩn trương truy vết, hạn chế di chuyển và kiểm soát dịch tễ nghiêm ngặt đối với các trường hợp dương tính mới chưa công bố. cho đến khi có kết quả khẳng định chính thức và công bố chính thức thì lực lượng chức năng quận thanh xuân sẽ ngay lập tức đưa các f0 đi điều trị và f1 đến các điểm cách ly.

Theo ttyt quận thanh xuân, thông tin ban đầu (chưa chính thức, chưa công bố), ổ dịch thanh xuân trung có thêm 18 mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. quận này đã sẵn sàng mọi phương án đưa những người liên quan đi điều trị, cách ly.

Theo đại diện lãnh đạo ttyt quận thanh xuân, ổ dịch thanh xuân trung đã và đang được phong tỏa nghiêm ngặt, chủ yếu ở ngõ 328, 330 nguyễn trãi, kéo dài từ đoạn trường đại học khoa học tự nhiên (đhqg hà nội) đến đoạn phố vũ trọng phọng.

Lực lượng chức năng phong tỏa, kiểm soát dịch tễ nghiêm ngặt đối với gần 800 hộ dân trong khu vực này.

Hiện các f1 liên quan tới ổ dịch này đang được cách ly tập trung tại 2 điểm cách ly của quận thanh xuân là bv than khoáng sản và tòa nhà tái định cư a1 thuộc phường kim giang.

Lực lượng chức năng quận thanh xuân phong tỏa, kiểm soát dịch tễ nghiêm ngặt đối với gần 800 hộ dân trong ổ dịch thanh xuân trung.

Cùng ngày, cdc hà nội cho biết, từ ngày 24/8 đến 18h chiều nay (31/8), đơn vị đã ghi nhận 334 trường hợp dương tính trên địa bàn quận thanh xuân. trong đó, chủ yếu là liên quan đến ổ dịch phường thanh xuân trung.

Riêng hôm nay, tính từ 12h – 18h chiều, ổ dịch thanh xuân trung ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính. trong đợt dịch thứ 4 (tính từ 27/4 đến nay), hà nội đã ghi nhận 3.268 ca dương tính. trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng đã lên đến 1.547 ca. còn lại 1.721 trường hợp dương tính khác được ghi nhận trong các khu cách ly.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-buoc-dau-o-dich-thanh-xuan-trung-co-them-18-mau-cho-ket-qua-duong-tinh-20210831175951416.htm)

Tin cùng nội dung

  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Triệu Văn Úc (cựu SV Đại học Bách Khoa) tự sản xuất một số loại “công cụ” Đ*nh b*c như: Áo đổi bài, ví đổi bài, tẩm hóa chất vào các bao Thu*c lá để làm quân vị, tiền kẹp chíp, mũ từ, bài mẫu tử. Úc đăng lên mạng các loại sản phẩm của mình và tự giao dịch mua bán với các khách hàng…
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Lâu nay, môi trường Đà Nẵng luôn được đánh giá là tương đối sạch đẹp. Cách quản lý của chính quyền thành phố cũng được nhìn nhận là quyết liệt và hợp lý.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY