Giảm cân hôm nay

Thêm 4 loại gia vị này vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm số cân thừa nhanh chóng

Giảm cân là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay, tuy nhiên ít ai biết rằng việc bổ sung gia vị vào chế độ ăn lại giúp giảm số cân thừa hiệu quả.

Trong nhịp độ nhanh ngày nay và lối sống ít vận động, tăng cân đã trở thành một trong những mối quan tâm lớn về sức khỏe ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, với nhận thức ngày càng tăng về thể dục và lối sống lành mạnh, mọi người hiện đã bắt đầu thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh cùng với tập thể dục thường xuyên để giữ cân nặng ở mức ổn định.

Trên thực tế, tăng cân dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 này, việc duy trì một sức khỏe tốt đã trở nên cấp thiết.

Nhiều người sử dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên, đó không phải là một lựa chọn lành mạnh. Tốt nhất bạn nên bổ sung một số lựa chọn thực phẩm lành mạnh như các loại gia vị để giảm thêm số cân nặng dư thừa.

1. Quế

Quế được sử dụng nhiều trong nấu ăn, giúp giảm cân nhanh chóng nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm.

Bên cạnh đó, quế làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi một người trở nên kháng insulin, lượng carbs ăn vào sẽ chuyển thành đường và không được chuyển hóa thành năng lượng cần thiết, sau đó được chuyển hóa thành chất béo. Quế giúp phá vỡ chu kỳ này.

Quế được sử dụng nhiều trong nấu ăn, giúp giảm cân nhanh chóng nhất.

2. Thì là

Một loại gia vị khác giúp giảm cân là thì. Nó hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và cũng được biết đến rộng rãi để ngăn chặn cơn đói. Bạn cũng có thể thêm nó vào trà của mình.

Ngoài việc giàu vitamin như A, C và D, trà thì là có nhiều đặc tính chống oxy hóa giúp cải thiện sự trao đổi chất. Tiêu hóa tốt hơn sẽ tự động mở đường cho việc giảm cân lành mạnh.

3. Bạch đậu khấu

Một loại khác trong danh sách là bạch đậu khấu. Bạch đậu khấu bao gồm các thành phần thiết yếu như melatonin, rất cần thiết trong việc tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Khi tốc độ trao đổi chất tăng lên, cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo nhanh hơn và giải phóng nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, đây là một trong những cách tốt nhất để chống lại bệnh béo phì và các vấn đề liên quan đến cân nặng khác.

4. Tiêu đen

Hạt tiêu đen cũng có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Loại gia vị tuyệt vời này là một chất tăng cường cho quá trình trao đổi chất.

Bạn cũng có thể nhai 3-4 hạt tiêu đen vào buổi sáng và uống một cốc nước ấm để loại bỏ mỡ thừa.

Nếu bạn không thể giảm được số cân thừa đó, thì tất cả những gì bạn cần làm là thêm một nhúm hạt tiêu đen vào trà xanh và uống hai đến ba lần một ngày. Bạn cũng có thể nhai 3-4 hạt tiêu đen vào buổi sáng và uống một cốc nước ấm để loại bỏ mỡ thừa.

Thực phẩm và gia vị luôn đi đôi với nhau. Ngoài việc tăng thêm hương vị cho món ăn, những loại gia vị này cũng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho vùng bụng. Hãy bổ sung một số loại gia vị này trong chế độ ăn uống hàng ngày để giảm những cân nặng dư thừa đó một cách nhanh chóng.

Xem thêm:

Vaccine COVID-19 có hiệu quả như thế nào đối với những người bị suy giảm miễn dịch?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/them-4-loai-gia-vi-nay-vao-che-do-an-uong-hang-ngay-de-giam-so-can-thua-nhanh-chong-32049/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY