Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 4 người Hà Nội, 15 Hà Nam dương tính nCoV

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp dương tính nCoV từ 18h ngày 23/9 đến 12h ngày 24/9. Hà Nam thêm 15 ca, Nghệ An một ca.

Các ca này Bộ Y tế chưa công bố, xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 4 ca nhiễm mới gồm một người thuộc chùm sàng lọc ho sốt, nam, 48 tuổi, ở Nguyễn Du, Hai Bà Trưng. Phường Nguyễn Du từng có ổ dịch liên quan phố Bùi Thị Xuân, do đó người đàn ông được CDC Hà Nội lây mẫu xét nghiệm sàng lọc, ngày 24/9 có kết quả dương tính.

Ba người còn lại là F1 liên quan tới người ho sốt, gồm: nữ, 63 tuổi, ở Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân; nữ, 32 tuổi và nam, 7 tuổi, đều ở phường Việt Hưng, Long Biên, cùng xét nghiệm dương tính nCoV vào 23/9.

Cộng dồn trong đợt dịch thứ tư từ 29/4, Hà Nội ghi nhận 3.959 ca nhiễm. Trong đó có 1.600 ca cộng đồng, 2.359 ca ghi nhận tại khu cách ly.

Theo thống kê của CDC, trong tháng 9, Hà Nội có 7 ổ dịch diễn biến phức tạp, song nhiều ngày nay không hoặc ghi nhận rất ít ca nhiễm mới, gồm: chung cư A1-A4-A5 khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai; chung cư Đồng Phát, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai; tổ 4 Việt Hưng, Long Biên; Minh Khai, Hai Bà Trưng; Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân; Văn Miếu và Văn Chương ở quận Đống Đa.

Tại Hà Nam, các ca nhiễm mới trú tại huyện Kim Bảng, huyện Thanh Liêm và TP Phủ Lý. Trong đó chủ yếu là TP Phủ Lý, gồm học sinh các trường trên địa bàn và công nhân khu công nghiệp.

Bệnh nhân đầu tiên thuộc chùm lây nhiễm này ghi nhận ngày 19/9 là người phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8. Cả hai đã khai báo y tế và cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm ba lần kết quả âm tính. Hết cách ly, chị bị ho, sốt, khám tại cơ sở y tế tư nhân, xét nghiệm kết quả dương tính nCoV ngày 19/9.

Tổng số ca từ ngày 19/9 đến nay tại hà nam là 64. số mẫu xét nghiệm lấy trong ngày hôm qua là 33.577. trong đó, 313 trường hợp liên quan đến người từ vùng dịch; 1.530 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại địa bàn tỉnh; 26.367 người trong khu công nghiệp; xét nghiệm sàng lọc tp. phủ lý 5.100 người ; 267 trường hợp liên quan khác.

Từ 18h ngày 23/9, TP Phủ Lý với 170.000 dân cách ly xã hội trong 14 ngày. Người dân ở trong nhà, chỉ nên ra ngoài khi mua lương thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, đi làm tại nhà máy, cơ sở sản xuất hàng hóa thiết yếu và trường hợp khẩn cấp.

Sáng 22/9, chính quyền thành phố Phủ Lý đã lập các chốt kiểm soát tạm thời tại một số tuyến phố trung tâm, dừng hoạt động chợ tạm phường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo; dừng tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn, kể cả ăn uống.

Tính đến 7h ngày 24/9, hà nam có 172.355 lượt người được tiêm vaccine covid-19.

48 giờ qua, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An ghi nhận một ca dương tính với nCoV, tại phường Trường Thi (TP Vinh), là F1 đã cách ly tập trung từ trước.

Từ đầu dịch đến nay, Nghệ An có 1.813 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, TP Vinh 646 ca, huyện Yên Thành 199 ca, Diễn Châu 193 ca.

Thúy Quỳnh - Chi Lê - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-nam-them-15-ca-duong-tinh-ncov-4361277.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Nhận được thông tin cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Hà Nam, ngay trong những ngày nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2015, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ngay lập tức có công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ,
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY