Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 44 mẫu xét nghiệm tại Quảng Bình âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 21/4, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: 44 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện đều cho kết quả âm tính.

Cụ thể, trong 44 mẫu xét nghiệm âm tính đợt này có 36 mẫu ở Khu cách ly Trường Quân sự tỉnh, trong đó có 14 mẫu của cán bộ, 5 mẫu ở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình và 3 ở huyện Tuyên Hóa. Hiện Quảng Bình còn 21 trường hợp đang cách ly tập trung, trên 900 người đang được theo dõi, cách ly tại nhà (dưới 14 ngày). Đã có 2.314/2.360 mẫu đã được xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 46 mẫu đang chờ kết quả.

Hiện tại, Quảng Bình vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành việc tập huấn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm SARS-CoV-2 cho cán bộ xét nghiệm của Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để chủ động trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 20/4, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình về việc đánh giá năng lực Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng trong triển khai xét nghiệm bằng hệ thống Realtime-RT-PCR. Tại đây, Viện Pasteur Nha Trang khẳng định Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đủ điều kiện để triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Trong khi chờ Chỉ thị mới của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đề nghị người dân cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Công văn số 641/UBND-KGVX ngày 17/4/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương, đặc biệt các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải tổ chức cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm. UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nguyễn Văn Tý (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/them-44-mau-xet-nghiem-tai-quang-binh-am-tinh-voi-virus-sarscov2-20200421222921455.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY