Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 5 trường hợp mắc bệnh COVID-19, 1 ca liên quan tới Trường Sinh

5 trường hợp mắc bệnh COVID-19 trong đó có 1 ca có liên quan đến Công ty Trường Sinh, 2 ca có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố, nâng số ca mắc bệnh của Việt Nam lê 27 người.

Theo công bố của Bộ Y tế, đến 18 giờ 2/4, trên toàn quốc ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19.

Trong số này, 1 ca có đến các nhân viên của Công ty Trường Sinh, nâng tổng số ca nhiễm có đến công ty này lên con số 27; 2 ca có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố, 2 ca từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Thông tin từ tiểu Ban điều trị/Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, chiều 2/4 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh cho 11 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 1 bệnh nhân quốc tịch Pháp.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có 75 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

5 ca mắc COVID-19 mới, bao gồm: Từ 11/3-24/3 bệnh nhân thường xuyên đi ăn uống và mua đồ tạp hoá ở căng tin, có tiếp xúc với đội cung cấp nước sôi của Công ty Trường Sinh.

Ngày 26/3, bệnh nhân xuất hiện ho và sốt, được chuyển tới cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, xét nghiệm sàng lọc tại đây cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 30/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, theo dõi.

Sau xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với Sars-Cov-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thuỳ Giang (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/them-5-truong-hop-mac-benh-covid19-1-ca-thuoc-cong-ty-truong-sinh/632032.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Con trai tôi 2 tuổi, lúc nào cũng nghịch không chịu ngồi yên, đang phải điều trị động kinh. Cháu chưa nói được từ nào, chưa hiểu các mệnh lệnh thông thường.
  • Tự yêu bản thân là một loại bệnh tâm lí mới của con người hiện đại. Vậy bệnh tự yêu bản thân là gì và làm thế nào để nhận biết những người mắc bệnh tự yêu bản thân.
  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.