Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thêm hai Bộ trưởng Brazil dương tính với Covid-19

Vắc-xin điều trị Covid-19 của đại học Oxford cho kết quả hứa hẹn

Bộ trưởng Quốc tịch Onyx Lorenzoni và Bộ trưởng Giáo dục Milton Ribeiro mới đây công bố rằng họ đã nhiễm Covid-19 và đang áp dụng các biện pháp cách ly.

Ông Lorenzoni cũng lên tiếng khẳng định ông có triệu chứng nhiễm bệnh nhẹ nhờ vào việc sử dụng Thu*c hydroxychloroquine giống như ông Bolsonaro đã làm.

"Tôi cảm thấy những điểm tích cực", ông viết trên Twitter về việc sử dụng hydroxychloroquine như phương pháp điều trị Covid-19. 

Tổng thống Jair Bolsonaro cũng đã nói rằng ông cảm thấy khoẻ hơn nhiều sau khi dùng một liệu trình này, dù chưa có kết quả khoa học nào chứng minh.

"Chúng ta cần nhớ rằng việc sử dụng một loại Thu*c "ngoài luồng" để điều trị hoàn toàn được cho phép trong y học, miễn có sự đồng ý của bệnh nhân", ông Bolsonaro viết.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, ông Bolsonaro đã đứng cách đám đông ủng hộ chỉ vài mét ở Brasilia và cầm một hộp Thu*c và giơ lên trên đầu, tương tự như cảnh trong phim Vua sư tử.

Hơn 80.000 người đã thiệt mạng vì đại dịch tại Brazil trên tổng số 2.1 triệu ca nhiễm. Các chuyên gia cho biết con số này thậm chí có thể cao hơn khi nước này không có đủ bộ xét nghiệm.

Cố vấn an ninh quốc gia, Augusto Heleno và Bộ trưởng Năng lượng của Brazil Bento Albuquerque cũng đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ngoài Brazil, Bolivia cũng chứng kiến Tổng thống và nhiều Bộ trưởng bị nhiễm Covid-19.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/them-hai-bo-truong-brazil-duong-tinh-voi-covid-19-post87218.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY