Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm một bé trai chấn thương do pháo nổ

(MangYTe) Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp bé trai Đ.T.N (11 tuổi, sống tại Phù Cừ, Hưng Yên) nhập viện với nhiều vết thương do T*i n*n pháo nổ.

Bệnh nhi được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nhiều vết thương phần mềm vai trái, gối trái, cụt chấn thương ngón 3,4 và nhiều vết thương rải rác ở vùng gan tay và mu bàn tay trái.

Bàn tay của bé trai bị chấn thương do pháo nổ.

Theo lời kể của người nhà người bệnh, trên đường đi học về, em N. đã nhặt được một quả pháo nhỏ bằng ngón tay bên đường và cầm nghịch chơi. Không may cho em, vật thể đã phát nổ khiến em gặp T*i n*n với nhiều vết thương.

Ths nguyễn văn phan, khoa phẫu thuật chấn thương chung, bệnh viện hữu nghị việt đức cho biết, các bác sĩ đã mổ cấp cứu, xử lý vết thương phần mềm vai, gối, sửa mỏm cụt ngón 3,4 bàn tay trái.

Sau mổ, tình trạng người bệnh đã ổn định, đang được điều trị và chăm sóc tại khoa phẫu thuật chấn thương chung, bệnh viện hữu nghị việt đức.

Đáng nói, đây không phải ca T*i n*n do pháo nổ duy nhất, thời gian qua, bệnh viện việt đức liên tiếp tiếp nhận các ca T*i n*n do pháo nổ.

Các bác sĩ cảnh báo, nhân dịp tết canh tý 2020 người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ để tránh xảy ra thêm nhiều T*i n*n đáng tiếc, gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/them-mot-be-trai-chan-thuong-do-phao-no-102440.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY