Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm một trường hợp bé trai nhập viện với nhiều vết thương do pháo nổ

Ngày 22-1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, Bệnh viện tiếp nhận trường hợp bé trai Đ.T.N (11 tuổi, sống tại Phù Cừ, Hưng Yên) nhập viện với nhiều vết thương do T*i n*n pháo nổ.

Em n.được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn, đa vết thương phần mềm: vai trái, gối trái, cụt chấn thương ngón 3,4 và nhiều vết thương rải rác ở vùng gan tay và mu bàn tay trái.

Theo lời kể của người nhà người bệnh, trên đường đi học về, em N. đã nhặt một vật thể lạ nhỏ bằng ngón tay bên đường và cầm nghịch chơi. Không may cho em, vật thể đã phát nổ khiến em gặp T*i n*n với nhiều vết thương.

Ths nguyễn văn phan - khoa phẫu thuật chấn thương chung, bệnh viện hữu nghị việt đức, người trực tiếp phẫu thuật cho em n cho biết: em n đã được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu kịp thời và xử lý vết thương phần mềm vai, gối, sửa mỏm cụt ngón 3,4 bàn tay trái.

Sau mổ, tình trạng người bệnh đã ổn định, đang được điều trị và chăm sóc tại khoa phẫu thuật chấn thương chung, bệnh viện hữu nghị việt đức,

Trong tháng 1-2020, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện vì T*i n*n pháo nổ. tết canh tý 2020 đang đến gần, người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ để tránh thêm nhiều tan nạn đáng tiếc, gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Them-mot-truong-hop-be-trai-nhap-vien-voi-nhieu-vet-thuong-do-phao-no-579228/)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • Trên bề mặt da có rất nhiều vi khuẩn, sau khi da bị tổn thương nếu không được chăm sóc tốt vi khuẩn sẽ xâm nhập vết thương gây nhiễm trùng.
  • T*i n*n trong lao động, sinh hoạt thường xuyên xảy ra hàng ngày. Cần bình tĩnh xử trí đúng cách để cầm máu và tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY