Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thêm nhiều tỉnh, thành dừng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường...

MangYTe - Tỉnh Thừa Thiên Huế, Bạc Liêu và TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa ra thông báo dừng các dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, game... để phòng chống COVID-19.

Thêm nhiều tỉnh, thành dừng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường... - Ảnh 1.

Lực lượng y tế đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho người đến tham gia một hội nghị trên địa bàn tỉnh thừa thiên huế diễn ra cuối tháng 4 vừa qua - ảnh: nhật linh

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân... trên địa bàn đã đi công tác, du lịch, thăm thân... tại các tỉnh thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Sở Du lịch, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát, báo cáo số lượng du khách, công dân từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Công an và các lãnh đạo địa phương được yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những người không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực...

Tỉnh thừa thiên huế cũng đã ra thông báo dừng các dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, game trên địa bàn từ 12h trưa 3-5.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tập trung đông người không cần thiết cũng được yêu cầu dừng lại để phòng dịch.

* trưa 3-5, ông cao đình huy - chủ tịch ubnd tp tuy hòa (tỉnh phú yên) - cho biết sáng cùng ngày, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 của tp này đã họp và quyết định dừng một số hoạt động không thiết yếu trên địa bàn để phòng dịch.

Theo đó, các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, massage, xông hơi, điểm truy cập internet và trò chơi điện tử, chợ đêm Tuy Hòa tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới.

UBND TP Tuy Hòa cũng giao các cơ quan chức năng và địa phương kiểm tra việc chấp hành quy định tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thực sự cần thiết nêu trên, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

* Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện từ hôm nay 3-5 đến khi có văn bản chỉ đạo mới.

"Các hoạt động tập trung đông người không cần thiết" gồm: các lễ hội (ngoại trừ lễ hội đặc biệt phải có ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh mới được phép tổ chức), chợ đêm, một số dịch vụ như quán bar, karaoke, game.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng; thực hiện việc xử phạt các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Bạc Liêu yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra khỏi địa bàn tỉnh trong những ngày lễ, trường hợp ra ngoài tỉnh phải báo cáo.

NHẬT LINH - DUY THANH - CHÍ QUỐC

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/hue-dung-dich-vu-massage-karaoke-tu-trua-3-5-ra-soat-nguoi-dan-roi-tinh-dip-le-20210503104548841.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY