Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm nhiều xã biên giới Điện Biên ghi nhận ca mắc mới Covid-19

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Điện Biên về tình hình bệnh dịch Covid-19 trên địa bàn, tính từ 20 giờ ngày 4/11 đến 10 giờ hôm nay (5/11), tại huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã có thêm 8 ca mắc Covid-19, nâng số người mắc Covid tại Điện Biên được phát hiện từ ngày 1/11 đến nay lên 63 trường hợp.

Trong số 8 bệnh nhân vừa được ghi nhận mắc mới, có 2 trường hợp là người dân ở ổ dịch xã Na Tông; 1 bệnh nhân ở ổ dịch xã Mường Nhà; 1 bệnh nhân ở ổ dịch xã Noong Hẹt; 1 bệnh nhân ở xã Sam Mứn; 1 bệnh nhân ở xã Hẹ Muông và 2 bệnh nhân ở xã Na Ư. Tất cả bệnh nhân mắc mới đều có mối liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 đã được ghi nhận trước đó.

Như vậy, tính theo số người nhiễm và số địa bàn có người nhiễm mới thì dịch bệnh covid-19 tại huyện điện biên có xu hướng ngày càng lan rộng; địa bàn hiện đã ghi nhận bệnh chủ yếu các xã biên giới giáp lào - quốc gia đang nóng vì dịch bệnh covid-19 nhiều ngày qua.

Để khoanh vùng, khống chế dịch, ngành y tế điện biên đã tăng cường gần 200 y, bác sĩ hỗ trợ các xã trong vùng dịch huyện điện biên tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời điều trị tích cực cho các bệnh nhân là f0.

Dự báo diễn biến dịch sẽ tiếp tục phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, lan rộng từ các đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn cách ly, khai báo không trung thực, do vậy ngành y tế điện biên khuyến cáo người dân trên địa bàn cần tuân thủ nghiêm nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và phương châm “4 tại chỗ”. cùng với đó, ngành cũng đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho các đối tượng tiến tới bao phủ vaccine cho toàn dân trên địa bàn.

Trong suốt quá trình khoanh vùng, khống chế dịch, cấp ủy, chính quyền huyện điện biên cũng kêu gọi nhân dân các dân tộc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức cùng các lực lượng trong cuộc chiến chống dịch khó khăn, phức tạp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/them-nhieu-xa-bien-gioi-dien-bien-ghi-nhan-ca-mac-moi-covid-19-672653/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY