Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm trạm y tế đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình

Trung tâm Y tế Quận 3 -TP . HCM đã chính thức ra mắt trạm y tế điểm - Trạm Y tế Phường 5 chính thức đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình.

Trạm Y tế Phường 5, Quận 3 được đầu tư đầu tư cải tạo, nâng cấp mới lại toàn bộ theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế về mô hình điểm của một trạm y tế theo nguyên lý Y học gia đình.

Trạm có 2 bác sĩ đã được đào tạo về Y học gia đình, được kết nối hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện thành phố: BV Nhân Dân 115, BV Từ Dũ, BV Nhi Đồng 2 và các bệnh viện chuyên khoa khác.

Trạm Y tế Phường 5, Quận 3 có những đặc điểm đặc thù của các trạm ở trung tâm thành phố, rất gần các bệnh viện chuyên khoa của thành phố, do đó yêu cầu và cũng là thách thức chính đối với trạm là công tác quản lý sức khoẻ của người dân trên địa bàn với số lượng dân cư khoảng 15.000 dân, tiến đến lập hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân, ưu tiên quản lý các bệnh mạn tính không lây nhiễm, bên cạnh công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân khi mắc các bệnh thường gặp.

Bác sĩ và người bệnh của Trạm Y tế Phường 5, Quận 3 kết nối từ xa với bác sĩ chuyên khoa Nội tim mạch của BV Nhân Dân 115

Nhân viên y tế của trạm rất phấn khởi khi được chọn làm điểm. Có thể nói hình ảnh mới của Trạm Y tế Phường 5, Quận 3 hiện nay không thua gì Trạm Y tế Phường 11, Quận 3 tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn an tâm đến chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại trạm.

Được biết, khi theo nguyên lý y học gia đình, các trạm y tế phải đảm bảo thực hiện được các kỹ thuật cấp cứu ban đầu; khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo phác đồ quy định; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên tuyến trên và trả kết quả tại trạm y tế, khám chữa bệnh theo y học cổ truyền có dùng Thu*c và không dùng Thu*c. Đồng thời, các đơn vị này phải cung ứng đầy đủ Thu*c điều trị theo mô hình bệnh tật và theo gói dịch vụ y tế cơ bản.

Ngoài ra, các trạm y tế hoạt động theo cũng phải thực hiện các chức năng y tế dự phòng. Trong quá trình quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn, các đơn vị này phải lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, sử dụng phần mềm để quản lý hồ sơ các bệnh không lây nhiễm. Bên cạnh đó, các trạm y tế này kết nối với BV quận, huyện để cập nhật thông tin khám chữa bệnh của người dân vào hồ sơ sức khỏe cá nhân; quản lý chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà mẹ, trẻ em.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tram-y-te-phuong-5-quan-3-doi-moi-hoat-dong-theo-nguyen-ly-y-hoc-gia-dinh-n160398.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY