Tâm sự hôm nay

Theo tôi, lấy chồng thì đừng nhìn vào túi tiền mà hãy nhìn vào nhân cách của người đàn ông!

Người đàn ông mà có ý chí phấn đấu thì sớm muộn họ cũng thành công thôi!

Là phụ nữ nhưng tôi không đồng tình với quan điểm đàn ông lương phải trên 20 triệu mới nên kết hôn, tác giả bài viết: "Tôi nghĩ lương dưới 20 triệu mà vẫn cứ lấy vợ sinh con thì chỉ khổ vợ con mà thôi!".

Chị ạ, chị nói cũng có phần đúng. Đúng là những gì chị vạch ra thì rất tốt, rất đẹp nhưng chị hãy hiểu cho rằng, dân mình còn nhiều người nghèo, không phải ai cũng đủ điều kiện có công ăn việc làm với mức thu nhập tốt như thế. Những người xung quanh tôi đều lương có dưới hoặc bằng 10 triệu thôi nhưng tôi thấy gia đình họ vẫn rất đầm ấm hạnh phúc, biết tiết kiệm chi tiêu.

Đành rằng ai cũng thích cuộc sống giàu sang nhưng khi không được như thế thì cũng nên biết hài lòng, biết yêu quý trân trọng những gì mình đang có. Tôi tin rằng trong một mái ấm thì tình yêu, sự cảm thông thấu hiểu, chia sẻ lẫn nhau giữa vợ và chồng quan trọng hơn tiền bạc. Nếu hai vợ chồng cùng có suy nghĩ và tư tưởng như nhau thì mức lương nào cũng sống được hạnh phúc, chứ chẳng cứ phải trên 20 triệu.

Phụ nữ cũng nhiều người yêu và nguyện hi sinh vì người đàn ông của mình chị ạ. Yêu nhân cách của anh ấy chứ chẳng phải yêu túi tiền của người ta. Nếu cứ nhắm người nào lương cao, giàu có mới lấy thì liệu có đảm bảo được hạnh phúc không? Hay một khi tiền hết thì tình tan?

Tôi biết tư tưởng của chị được nhiều người ủng hộ, vì tôi thấy rất nhiều cô gái trẻ bây giờ cũng cho rằng "thà khóc trong xế hộp còn hơn cười sau xe máy". Nhưng có biết bao câu chuyện làm dâu hào môn đau đớn đến mức nào, chắc tôi không cần phải dẫn chứng ra đây.

Các cụ vẫn bảo "Nào ai giàu ba họ nào ai khó ba đời", tôi vẫn thấy nhiều cặp vợ chồng tay trắng lập nghiệp đấy thôi. Cho nên tôi nghĩ rằng lấy chồng, điều quan trọng nhất không phải là nhìn vào mức thu nhập của anh ta, mà nhìn vào ý chí, nghị lực và tình yêu thương trân trọng của anh ấy. Nếu một người có chí phấn đấu thì sớm muộn gì họ cũng thành công và nếu tình thương anh ấy dành cho vợ con nhiều thì người vợ đó không bao giờ phải khóc.

Mong nhận được phản hồi từ chị và các bạn độc giả khác!

(phaidau...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/theo-toi-lay-chong-thi-dung-nhin-vao-tui-tien-ma-hay-nhin-vao-nhan-cach-cua-nguoi-dan-ong-20200316101615855.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY