Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiếu máu trầm trọng vì dịch COVID-19, Bộ Y tế phát động thanh niên hiến máu tình nguyện

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc phát động đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện.

Ở nhiều nước trên thế giới, khi xảy ra dịch bệnh truyền nhiễm, công tác đảm bảo nguồn hiếm máu và cung cấp máu bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn.

Thực tế, tại Việt Nam, ngay sau dịp Tết Nguyên đán, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến tình hình khan hiếm máu trở nên trầm trọng tại hầu hết các địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi thanh niên và những người khỏe mạnh tích cực tham gia hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trong mùa dịch của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo Công tác thanh niên, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại các đơn vị báo cáo người đứng đầu đơn vị để thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vận động thanh niên, đoàn viên tại đơn vị mình tham gia hiến máu và vận động những người khỏe mạnh tích cực tham gia hiến máu vì sức khỏe cộng đồng.

Bộ Y tế phát động đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/thieu-mau-tram-trong-vi-dich-covid19-bo-y-te-phat-dong-thanh-nien-hien-mau-tinh-nguyen-386821.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị cay, đắng, tính ôn, không đọc, có tác dụng phá huyết, thông kinh, hành khí, điêu tích, hóa thực.
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY