Dinh dưỡng hôm nay

Thịt kho củ cải nóng hổi đưa cơm ngày se lạnh

Thịt kho củ cải là món ăn thông dụng thường ngày nhưng lại được rất nhiều người ưa thích, nhất là trong những ngày mưa se lạnh đầu thu.

Thịt kho củ cải là một trong những món ăn quen thuộc với mỗi gia đình, đặc biệt là trong những ngày trời mưa lạnh. Những miếng thịt mềm thơm, củ cải ngấm mỡ và gia vị ngọt bùi ăn cùng cơm nóng thì thật là tuyệt vời.

Thịt kho củ cải nóng hổi đưa cơm những ngày se lạnh

Nguyên liệu:

- 400g thịt ba chi

- 2 củ cải

- 1 thìa đường

- Nước mắm, muối, hạt nêm

- Hành khô, ớt, hành lá

Thịt kho củ cải thơm ngon với những nguyên liệu đơn giản

Cách nấu thịt kho củ cải:

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về, rửa sạch, thái miếng vừa ăn, trần qua nước sôi cho hết mùi hôi và bụi bẩn, rồi lại rửa lại với nước, để ráo.

Bước 2: Củ cải rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vuông. Hành khô, ớt băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

Thái củ cải trắng thành những miếng vừa ăn

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho đường vào đun nóng đến khi chuyển sang màu vàng thì cho thịt vào xào chín, cho thêm 1/2 bát nước vào, đun 15 phút cho thịt mềm.

Bước 4: Sau đó, cho củ cải vào kho, nêm 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa hạt nêm, tiếp tục đun trên lửa nhỏ, đậy kín nắp.

Kho thịt cùng củ cải trắng cho đến khi chín mềm, ngấm gia vị là được

Bước 5: Đun khoảng 20 phút cho thịt và củ cải mềm cũng như ngấm gia vị, sau đó thêm hành lá, ớt vào đảo đều rồi tắt bếp là xong.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/thit-kho-cu-cai-nong-hoi-dua-com-ngay-se-lanh-d72806.html?fbclid=IwAR2yHqqEUhF40eOcFIVcoeeSB0ZS8CTAENKRCYlgpfsaHp7MB8ofFDxuMxw

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-kho-cu-cai-nong-hoi-dua-com-ngay-se-lanh/20210811112509197)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY