Giảm cân hôm nay

Thoát khỏi vòng bụng dưới chảy xệ với thói quen làm tan mỡ hiệu quả này

Mỡ thừa ở vùng bụng sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu và các yếu tố khác nhau gây ra tình trạng chảy xệ bụng đó như chế độ ăn uống, tuổi tác và việc lười vận động.

Tập thể dục có tác dụng giúp săn chắc vùng bụng nếu bạn biết cách làm phù hợp. Đây là danh sách các bài tập giúp tăng nhịp tim, tăng cường sức mạnh và tiêu mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng dưới.

1. Đi bộ có thử thách

Đối với bài đầu tiên trong số các bài tập để loại bỏ bụng dưới chảy xệ, bạn đừng quên tập luyện tim mạch. Đi bộ cơ bản là một cách tuyệt vời để tiêu mỡ, đốt cháy calo hàng ngày và hấp thụ một số Vitamin D trong khi tập luyện. Điều này chỉ đơn giản là đưa chú chó cưng đi bộ vài lần mỗi ngày hoặc đi bộ lên dốc trong khi đeo tạ mắt cá chân.

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều thử thách hơn nữa, bạn có thể thêm động tác nâng cao gối trong khi đi bộ để thực sự nhắm vào cơ bụng và bắp chân.

Đi bộ có cường độ thấp đến trung bình có tính chất aerobic và hầu hết mọi người đều có thể thực hiện được 20 đến 30 phút mỗi ngày hoặc lâu hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều thử thách hơn nữa, bạn có thể thêm động tác nâng cao gối trong khi đi bộ để thực sự nhắm vào cơ bụng và bắp chân. Ngoài ra, hãy thoải mái thực hiện bài tập đi bộ trong một khoảng thời gian dài hơn, khám phá một loại địa hình khó khăn hơn, hoặc tăng tốc độ.

2. Các biến thể plank

Tiếp theo, bạn sẽ muốn thêm các bài tập Plank vào thói quen của mình. Plank là một bài tập đứng yên, nhưng trong bài này, chúng ta sẽ thêm một số chuyển động của chân để tăng độ khó.

Các biến thể plank đơn giản như giữ plank bằng một tay trong khi luân phiên vỗ nhẹ tay còn lại vào vai đối diện, hoặc giữ plank trong khi dậm nhảy hai bàn chân ra xa. Chỉ cần đảm bảo cột sống ở trạng thái trung tính, rốn được kéo về phía cột sống và bạn không phải nín thở.

Bạn nên thực hiện 10 lần cho mỗi bên đối với động tác vỗ vai hoặc 20 động tác Plank đá chân cho 4 hiệp.

3. Burpees

Burpees là bài tập có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và củng cố cốt lõi. Để thực hiện một động tác Burpee, hãy vào tư thế đứng trước khi đi xuống tư thế giống như mới bắt đầu chống đẩy và thực hiện một động tác chống đẩy trước khi trở lại tư thế đứng ban đầu.

Burpees là bài tập có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và củng cố cốt lõi.

Sau đó thực hiện động tác bật nhảy tại chỗ trước khi kết thúc một lần thực hiện. Đảm bảo giữ nguyên vị trí hai chân trong quá trình thực hiện. Hãy thử hoàn thành 4 hiệp từ 10 đến 12 lần và nghỉ ngơi khi cần thiết.

4. Squat với tạ

Cuối cùng, bạn nên thêm Squat với tạ vào thói quen làm tan mỡ bụng của mình. Để gia tăng thử thách, bạn nên sử dụng tạ để thực hiện bài tập này.

Đây là một động tác tuyệt vời, vì nó hoạt động nhiều nhóm cơ trong khi thay đổi độ ổn định cốt lõi, tăng nhịp tim và khắc phục sức cản gia tăng do trọng lượng gây ra.

Thực hiện Squat và Press trước bằng cách thực hiện động tác Squat điển hình. Thực hiện động tác này bằng cách đứng với hai chân cách nhau rộng bằng vai và ngồi xổm xuống bằng cách uốn cong đầu gối đồng thời hạ hông xuống thấp nhất có thể một cách thoải mái và an toàn.

Sau đó, trở lại vào tư thế đứng ban đầu. Thêm một chút tạ tay vào động tác bằng cách giữ một quả tạ trong mỗi tay. Khi bạn trở về vị trí đứng ban đầu, hãy vươn tay và nâng tạ lên trên đầu.

Lưu ý, trọng lượng tạ phải có đủ độ khó nhưng có thể kiểm soát được. Khuyến nghị là 4 hiệp từ 8 đến 10 lần thực hiện, tập trung vào hình thức đúng và thở ra khi gắng sức.

Tuy việc tập trung vào vùng bụng không làm giảm mỡ bụng trực tiếp, nhưng thực hiện nhiều chuyển động hơn trong ngày, uống nước và luyện tập sức bền sẽ giúp cho hành trình của bạn trở nên đơn giản hơn một chút.

Bạn đã sẵn sàng để giảm bụng dưới chảy xệ chưa? Đánh bay mỡ bụng tại nhà với những bài tập đơn giản này nhé!

Xem thêm: Từ viêm dạ dày đến ung thư dạ dày chỉ 4 bước, cần làm ngay 6 điều này để phòng tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thoat-khoi-vong-bung-duoi-chay-xe-voi-thoi-quen-lam-tan-mo-hieu-qua-nay-35559/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY