Giảm cân hôm nay

Thời điểm nào tốt hơn để uống giấm táo giúp giảm cân?

Giấm táo là một trong những thức uống lành mạnh nhất. Thức uống lên men tự nhiên này có chứa axit axetic đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ.

Những lợi ích của nó đã được chứng minh không chỉ có lợi cho cuộc sống lành mạnh mà còn thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người luôn thắc mắc là uống giấm táo vào thời điểm nào trong ngày sẽ có lợi nhất cho việc giảm cân.

Lợi ích của giấm táo trong việc giảm cân

Giấm táo có chứa rất ít calo và là thức uống giải độc tuyệt vời. Từ việc giúp ổn định lượng đường trong máu, cải thiện sự trao đổi chất và tăng tốc đốt cháy chất béo, việc tiêu thụ giấm táo thường xuyên cũng cải thiện sức khỏe tim mạch, sức chịu đựng và kháng khuẩn.

Giấm táo giúp cải thiện sự trao đổi chất và tăng tốc đốt cháy chất béo - (Ảnh: Timesofindia).

Một số nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng giấm táo có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng oxy hóa và các gốc tự do. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ cho tăng trưởng và sức sống. Chính vì vậy, uống giấm táo không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn có khả năng kiểm soát các yếu tố quan trọng ảnh hưởng xấu đến cân nặng.

Ngoài ra, giấm táo còn được cho là có tác dụng thúc đẩy cảm giác no giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, đây là chìa khóa để cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Uống giấm táo vào buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?

Một số người ca ngợi lợi ích giải độc và giảm cân của giấm táo khi thường xuyên uống vào buổi sáng, trong khi đó, những người khác lại thích uống trước bữa ăn.

Uống giấm táo vào buổi sáng

Có một số bằng chứng cho thấy, uống giấm táo vào buổi sáng có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn cũng như đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, giấm táo cũng hoạt động chủ yếu như một chất giải độc giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Không chỉ vậy, những người tập thể dục vào buổi sáng cũng tin rằng một chút giấm táo được pha loãng có thể cân bằng nồng độ pH và tăng cường năng lượng. Đồng thời, nó cũng giúp giảm thiểu mệt mỏi, đau đớn và cải thiện sức chịu đựng. Tuy nhiên, vị cay nồng của giấm táo khiến một số người cảm thấy buồn nôn khi uống vào buổi sáng, điều này có thể không có lợi cho họ.

Uống giấm táo vào ban đêm

Mặc dù giấm táo trước khi ngủ không trực tiếp hỗ trợ giảm cân, nhưng nó giúp kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng cân. Theo một số người, uống giấm táo trước khi đi ngủ giúp làm giảm lượng đường trong máu và thậm chí thúc đẩy tiêu hóa. Tuy nhiên, uống giấm táo ngay sau bữa ăn lại có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân.

Mặc dù giấm táo trước khi ngủ không trực tiếp hỗ trợ giảm cân, nhưng nó giúp kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng cân - (Ảnh: Timesofindia).

Bạn nên uống giấm táo vào lúc nào có lợi nhất?

Mặc dù hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh thời điểm tốt nhất trong ngày để sử dụng giấm táo. Tuy nhiên, uống giấm táo khi đói vẫn là cách tốt nhất để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của nó. Uống giấm táo khi đói sẽ tăng cường tiêu hóa và thúc đẩy giảm béo nếu thực hiện thường xuyên.

Thêm vào đó, khi dùng trước bữa ăn, giấm táo cũng khiến bạn cảm thấy no và do đó giúp cắt giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể. Chính vì vậy, việc uống giấm táo vào buổi sáng có thể là cách tốt nhất cho quá trình giảm cân của bạn. Hãy uống trước khi ăn sáng khoảng 20-30 phút để có kết quả tốt nhất.

Chỉ cần nhớ làm theo một số biện pháp phòng ngừa trước khi sử dụng giấm táo. Luôn tốt hơn là pha loãng giấm táo trước khi uống. Nếu muốn có thêm lợi ích trong việc hỗ trợ giảm cân, bạn cũng có thể thêm các thành phần tự nhiên như mật ong, gừng hoặc chanh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thoi-diem-nao-tot-hon-de-uong-giam-tao-giup-giam-can-30442/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY