Giảm cân hôm nay

Thói quen buổi sáng bạn nên duy trì nếu muốn giảm cân hiệu quả

Giảm cân có lẽ là mục tiêu hướng tới của rất nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Những thói quen hàng ngày ngay sau khi thức dậy có ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch giảm cân của mỗi người.

Dưới đây là những thói quen buổi sáng giúp giảm cân mà bạn nên thực hiện để sớm đạt mục tiêu mong muốn.

1. Nhảy lên cân

Việc cân đo trọng lượng cơ thể vào buổi sáng sau khi bạn đi tiểu sẽ chính xác hơn là kiểm tra vào cuối ngày. Những gì bạn ăn và uống sau đó có thể thay đổi kết quả trên số đo.

Lời nhắc nhở trực quan về cân nặng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn tuân thủ kế hoạch ăn uống lành mạnh vào phần còn lại trong ngày hoặc trong tuần.

2. Uống 1 hoặc 2 cốc nước nóng trước khi ăn sáng

Một hoặc hai cốc nước nóng trước khi ăn sáng có tác dụng giúp bạn giảm cân. Nước không có calo, nhưng nó thỏa mãn và hạn chế sự thèm ăn. Nó cũng kích thích sự trao đổi chất để tăng cường đốt cháy calo.

Uống một hoặc hai cốc nước nóng trước khi ăn sáng có tác dụng giúp bạn giảm cân – (Ảnh: Onhealth).

3. Tập thể dục trước khi ăn sáng

Tập thể dục khi bụng đói thực sự giúp giảm cân tốt hơn. Các buổi tập đổ mồ hôi vào sáng sớm sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể để lấy nhiên liệu.

4. Ăn một bữa sáng giàu protein

Chất dinh dưỡng này giúp giảm cân vì nó khiến bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn. Cơ thể cũng khó lưu trữ protein dưới dạng mỡ thừa.

Một lợi ích khác của protein là cơ thể cần sử dụng nhiều calo hơn để phân hủy so với carbs hoặc chất béo.

5. Lập kế hoạch bữa ăn trong ngày

Mỗi buổi sáng, hãy viết nhanh danh sách những gì bạn sẽ ăn trong ngày hôm đó. Lên kế hoạch cho bữa ăn trước giúp bạn chọn thực phẩm ít calo hơn.

Nếu bạn đã quyết định ăn gì cho các bữa ăn nhẹ và bữa chính trong ngày của mình, bạn sẽ ít tiếp cận với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao gây tăng cân.

6. Phơi nắng

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời vào sáng sớm sẽ giúp bạn đốt cháy thêm một chút chất béo trong cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy những người phơi nắng vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể (BMI) hoặc vóc dáng gầy, mảnh mai hơn so với những người bước ra nắng muộn hơn trong ngày.

7. Ăn uống có tinh thần

Ăn chậm lại và nghĩ về những gì bạn đang ăn. Đánh giá cao mùi, màu sắc và hương vị của món ăn, cho dù là một bữa sáng đơn giản.

Đừng xem TV hoặc lướt qua mạng xã hội khi bạn ăn vào buổi sáng, chỉ hít thở, thư giãn và thưởng thức một bữa ăn yên bình. Thực hành này sẽ giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân.

8. Hạn chế cà phê có đường, kem hoặc sữa có đường

Các loại cà phê đặc biệt có thêm đường, kem hoặc sirô có hương vị có thể lên đến hơn 500 calo.

Hạn chế các loại đồ uống có đường trong bữa sáng để thúc đẩy quá trình giảm cân – (Ảnh: Onhealth).

Thay vào đó, hãy sử dụng sữa tách béo hoặc sữa không đường. Bạn cũng có thể thử dùng trà xanh để thư giãn vào buổi sáng. Nó có catechin, chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy giảm cân.

9. Nấu bữa trưa và đồ ăn nhẹ

Trước khi bạn ra khỏi nhà, hãy chuẩn bị cho mình một bữa trưa lành mạnh và đồ ăn nhẹ ít calo như trái cây tươi. Hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ làm từ ngũ cốc nguyên hạt để giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn.

Thực hiện những thói quen buổi sáng giúp giảm cân này sẽ mang lại cho bạn một thân hình thon gọn hơn. Hơn thế nữa, nó cũng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và biến mỗi ngày trôi qua đều trở nên thú vị hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thoi-quen-buoi-sang-ban-nen-duy-tri-neu-muon-giam-can-hieu-qua-31060/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY