Tâm sự hôm nay

Thời tiết - Yếu tố tác động lớn đến chất lượng không khí Hà Nội

Theo số liệu từ Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội (moitruongthudo.vn), AQI tại nhiều khu vực khá cao như Hoàn Kiếm (111), Cầu Giấy (122), Hoàng Mai, Thanh Trì (113), Ba Đình (126), Bắc Từ Liêm (129)…

Sáng nay (12/2), chất lượng không khí Hà Nội có chuyển biến xấu hơn so với ngày hôm qua (11/2), ghi nhận nhiều khu vực có chỉ số AQI kém, không có khu nào ở mức tốt.

Thời tiết - Yếu tố tác động lớn đến chất lượng không khí Hà Nội - Ảnh 1.

Chất lượng không khí Hà Nội sáng 12/2/2021 với nhiều khu vực ở mức kém (Nguồn: moitruongthudo.vn)

Có thể thấy, yếu tố thời tiết vẫn tác động lớn đến chất lượng không khí hà nội. cụ thể, ngày hôm qua (11/2) trời sương mù, nắng đã tạo điều kiện thuận lợi để các chất gây ô nhiễm trong không khí được khuếch tán, khiến chất lượng không khí trên địa bàn thủ đô trở nên tốt hơn. tuy nhiên, đến sáng hôm nay (12/2), thời tiết hà nội nhiều mây, ngày nắng, không mưa, nhiệt độ cao nhất 19 – 22 độ c, kết thúc đợt mưa rét, chất lượng không khí lại về mức kém.

Đại diện chi cục bảo vệ môi trường hà nội cho biết, với clkk như hôm nay đối với những người nhạy cảm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Trong dịp tết nguyên đán, góp phần giảm lượng phát thải gây ô nhiễm không khí đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình clkk tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

QÚY ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thoi-tiet-yeu-to-tac-dong-lon-den-chat-luong-khong-khi-ha-noi-20210211101738703.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY