Giảm cân hôm nay

Thon thả hơn chỉ trong 1 tuần

(SKGĐ) Những thay đổi nhỏ có thể góp phần làm nên những kỳ tích lớn trong “sự nghiệp” giảm cân của bạn.

Chủ nhật: Thiết lập nhật ký thức ăn

Những nghiên cứu của các giáo sư Đại học Bowling Green State (Mỹ) đã chỉ ra rằng: ghi lại những bữa ăn trong ngày sẽ giúp bạn giảm được 5% cân nặng.

Bắt đầu từ bây giờ: Chụp nhanh mấy tấm hình trước và sau các bữa ăn của bạn. Giữ một cuốn nhật ký thức ăn bằng hình ảnh là cách tốt nhất để thấy được bạn đã ăn những gì và nhiều như thế nào. Sau đó, hãy note vào “nhật ký ăn uống” những gì bạn nên ăn, không nên ăn để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giữ được dáng vóc hoàn hảo.

Thứ Hai: Bổ sung vitamin để giảm đói

Uống vitamin tổng hợp mỗi ngày có thể giúp bạn ít đói hơn, đó là đề nghị được đưa ra sau hai nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Anh. Những người uống vitamin mỗi ngày đều có trọng lượng nhẹ và chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) thấp hơn so với những người khác.

Từ hôm nay: Bổ sung lượng vitamin với đủ các vi chất: crom, đồng, acid folic (một loại vitamin B), i-ốt, mangan, molypden, niaxin, acid pantothenic, vitamin B2, tamin, vitamin B6 và B12, kẽm…

Lưu ý: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi bổ sung vitamin, vì rất có thể cơ thể của bạn sẽ dị ứng hoặc có phản ứng với một số loại vitamin mà bạn không biết. Cũng cần chú ý đến liều lượng vitamin có thể dùng trong ngày.

Thứ Ba: Vận động đốt cháy lượng calo

Luyện tập thể lực theo kiểu xoay vòng sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn những cách thông thường, theo TS. Sim Stoppani, tác giả của cuốn Bách khoa Thể lực và Cơ bắp. Các nghiên cứu cho thấy khoảng thời gian nghỉ giữa các lần luyện tập càng ngắn thì sẽ càng nhiều calorie bị tiêu hủy. Bên cạnh đó, thực hiện chế độ luyện tập toàn thân sẽ hình thành cơ bắp và tiêu hủy nhiều mỡ hơn.

Bắt đầu: Chuyển chế độ luyện tập hàng ngày của bạn thành chế độ tập xoay vòng. Mỗi vòng tập, thực hiện 15 lần cho một bài thể dục, nghỉ 20 giây sau đó bắt đầu vòng sau.

Thứ Tư: Tăng lượng vitamin C lên 3 lần

Thông thường, bổ sung khoảng 500mg vitamin C sẽ giúp bạn tiêu hao 30% lượng mỡ trong lúc vận động, theo nghiên cứu của tờ Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng Vitamin C giúp đẩy mạnh hệ thống miễn dịch và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng phù hợp đến từng tế bào.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến liều lượng sử dụng vitamin C. Tăng liều lượng không có nghĩa bạn uống một lọ thuốc bổ sung vitamin C và bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Chỉ nên dùng đúng liều lượng quy định. Nếu lạm dụng quá mức, vitamin C sẽ mất tác dụng. Hãy hướng sự chú ý đến các nguồn vitamin C trong tự nhiên.

Thực hiện: Ăn ít nhất ba bữa ăn giàu vitamin C, dùng các loại thức ăn như cam, quýt, bông cải xanh, dưa vàng. Hãy thử áp dụng chế độ ăn sau: 1 bữa ăn giàu Vitamin C, 1 bữa phụ với những chất dễ chuyển hóa như cà rốt, đậu Hà Lan, cà chua bi…

Thứ Năm: Gặp gỡ tán chuyện

Có thêm một người bạn cùng luyện tập không chỉ giúp bạn hết mình luyện tập mà cũng giúp bạn làm tan mỡ nhanh hơn, đó là kết luận của các nhà chuyên gia về phối hợp giữa tập luyện và cấu tạo cơ thể thuộc ĐH. Arizona, Tucson (Mỹ).

Tạo ra “mạng lưới” giảm cân riêng: Mời những người bạn tham gia cùng với bạn. Hãy gặp nhau mỗi tuần một lần (dù chỉ là gặp nhau qua mạng) để thảo luận, trao đổi và rút kinh nghiệm về những cản trở cho việc giảm cân, hay khen ngợi những kết quả đã đạt được…

Thứ Sáu: Chế độ giảm cân đầy sắc màu

Thực hiện chế độ rau quả là cách tốt nhất để giảm lượng calorie. Các nhà khoa học đã chứng minh thường xuyên dùng rau xanh, hoa quả không những giúp bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết, tăng hệ miễn dịch và giúp kiểm soát cân nặng. Hãy thử bắt đầu bằng một trái táo đỏ mỗi ngày.

Hãy đi theo sắc cầu vồng: Cố gắng ăn mọi loại rau quả ở tất cả các nhóm màu trong một ngày. Thêm việt quất vào chén ngũ cốc của bạn, dùng táo vào bữa phụ và ăn bữa trưa bằng món xà lách với cà chua, cà rốt, ớt chuông và nhiều loại rau quả khác.

Thứ Bảy: Tập thở để khống chế cơn thèm ăn

Khi căng thẳng, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn và thường tìm đến các loại thức ăn giàu calorie. Điều hòa hơi thở sẽ giúp giải quyết và kiểm soát tốt vấn đề này. Theo các chuyên gia vận động tại Khoa Nội tiết, Bệnh viện Trung tâm Y tế Đại học Duke (Mỹ), khi người tinh thần thoải mái, chúng ta sẽ lựa chọn thức ăn tốt cho sức khỏe hơn.

Thực hiện: Khi cơn đói kéo đến, hãy thử bài luyện tập của Kristen Eykel (Mỹ), người làm ra bộ DVD nhiều tập: Năng lượng Yoga – 12 phút vận động: Bịt mũi trái và hít thở bằng mũi phải bốn lần, sau đó bịt mũi phải và thở bằng mũi trái bốn lần. Thực hiện luân phiên trong vòng một phút. Bạn sẽ thư giãn lúc nào không hay và sẽ quên đi cái món bánh quy vốn đang thèm kia.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thon-tha-hon-chi-trong-1-tuan-14153/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY