Giảm cân hôm nay

Thông tin cực vui cho những người đang khổ sở vì vùng mông và đùi tích mỡ

Đa số chúng ta đều đã từng nghe thấy cụm từ “đùi dày cứu mạng người”, nhưng liệu một lượng mỡ lớn ở vùng mông và đùi có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không

Nói đến mỡ trên cơ thể, nhiều người thường nghĩ ngay đến một cơ thể không cân đối và nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Mỡ nội tạng là loại mỡ nguy hiểm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Tuy nhiên, không phải mỡ trên tất cả các vùng của cơ thể đều nguy hiểm như nhau.

Đa số chúng ta đều đã từng nghe thấy cụm từ “đùi dày cứu mạng người”, nhưng liệu một lượng mỡ lớn ở vùng mông và đùi có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không? Một bác sĩ mới đây đã tiết lộ rằng, nhiều mỡ ở vùng mông và cặp đùi dày giúp kéo dài thêm nhiều năm cuộc đời của một người.

Một bác sĩ mới đây đã tiết lộ rằng, nhiều mỡ ở vùng mông và cặp đùi dày giúp kéo dài thêm nhiều năm cuộc đời của một người.

Tiến sĩ Karan Rajan, làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương Quốc Anh (NHS) giải thích rằng việc có một khoảng sau lớn hơn thực sự có lợi cho sức khỏe của bạn như thế nào.

Tiến sĩ Karan Rajan cho biết, nghiên cứu cho thấy chất béo tích tụ ở vùng cơ mông có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và chuyển hóa so với việc có nhiều mỡ nội tạng hơn.

Theo tiến sĩ Karan Rajan, đó là bởi vì hai loại chất béo này hoạt động khác nhau. Mỡ nội tạng quấn quanh các cơ quan và giải phóng axit béo cũng như cytokine có khả năng gây viêm. Điều này có thể làm tổn thương tim cũng như những thứ khác.

Nhưng với việc có nhiều mỡ vùng đùi hoặc mông, loại mỡ này thường phân bố dưới da. Chất béo ở khu vực này thực sự có khả năng hoạt động giống như một miếng bọt biển, nó có thể lưu trữ axit béo và ngăn nó đi vào cơ quan nội tạng.

Ngoài ra, tiến sĩ Karan còn nói rằng chất béo ở vùng cơ mông tiết ra lepton điều chỉnh sự thèm ăn và trọng lượng cơ thể. Ông nói thêm rằng nó có tác dụng làm sạch axit béo.

Thêm vào đó, nghiên cứu được các chuyên gia ở Trung Quốc công bố năm ngoái cho thấy những bệnh nhân có chu vi đùi lớn hơn cũng có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Những bệnh nhân có đùi lớn hơn cũng được phát hiện có mức huyết áp thấp hơn những người có đùi nhỏ hơn.

Nghiên cứu đã xem xét hơn 5.000 bệnh nhân được phân loại là thừa cân hoặc béo phì. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thừa cân với vòng đùi trên 55cm và phụ nữ với vòng đùi cao hơn 54cm thường xuyên có huyết áp thấp hơn. Những người bị huyết áp cao có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận và suy tim cao hơn.

Tiến sĩ Zhen Yang, tác giả nghiên cứu cho biết: “Trái ngược với mỡ dạ dày, mỡ ở chân có lợi cho quá trình trao đổi chất. Nguyên nhân của mối liên quan này là do có nhiều chất béo lắng đọng dưới da tiết ra nhiều chất có lợi giúp giữ huyết áp trong phạm vi tương đối ổn định”.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng, ngoại trừ mỡ nội tạng là loại mỡ nguy hiểm nhất cho sức khỏe mà mọi người cần ngăn chặn, việc quan tâm đến lối sống lành mạnh quan trọng hơn là chỉ tập trung vào việc giảm cân và giảm mỡ trên cơ thể để sống lâu hơn.

Xem thêm:

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lậu khi tắm trong hồ bơi nước nóng tại khu nghỉ suối nước nóng, chuyện gì đã xảy ra?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thong-tin-cuc-vui-cho-nhung-nguoi-dang-kho-so-vi-vung-mong-va-dui-tich-mo-32737/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY