Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thông tin mới nhất về ca bệnh mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương

MangYTe - Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất. Toàn tỉnh không được lơ là chủ quan...

Thông tin mới nhất về ca bệnh mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương - Ảnh 2.

Như báo gia đình & xã hội đã đưa tin, sáng nay (28/01) bộ y tế công bố bệnh nhân (bn) 1552 là nữ công nhân, trú tại thôn kim điền, xã hưng đạo, tp. chí linh (hải dương) mắc covid-19. đây là ca mắc được xác định lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, bn1552 là em chồng của chị n.t.g (sn 1989, trú tại thôn kim điền, xã hưng đạo) làm việc cùng phòng cắt, công ty tnhh điện tử poyul việt nam, thường đi làm cùng xe máy với chị g. trong khi đó, chị g. được xác định dương tính với sars-cov-2 sau khi đáp máy may đến nhật bản theo diện xuất khẩu lao động.

Liên quan đến sự việc trên, trong sáng nay, tỉnh hải dương vừa tiến hành họp khẩn với các sở, ngành, địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid-19. theo đó, chủ tịch ubnd tỉnh hải dương yêu cầu các địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất. toàn tỉnh không được lơ là chủ quan, đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu. đồng thời tỉnh sẽ dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội, thành lập bệnh viện dã chiến tại chí linh.

Thông tin mới nhất về ca bệnh mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương - Ảnh 3.

Tỉnh hải dương sẽ thành lập bệnh viện dã chiến ở chí linh phục vụ công tác phòng, chống dịch covid-19. ảnh: đ.tùy

Cũng tại cuộc họp sáng nay, pgs, ts trần như dương - phó viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, hiện nay diễn biến dịch ở hải dương khá cấp bách, phức tạp. đây là thời điểm được xem là giai đoạn dịch phát triển, tiên lượng sẽ phát triển các ca bệnh nữa. đặc biệt dịch xảy ra trong khu công nghiệp có đông công nhân và mối lây lan lớn.

Cũng theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh hải dương, sau khi có thông tin về 2 trường hợp nói trên, ban chỉ đạo đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp để ứng phó. đến sáng nay qua truy vết đã có xác định được 237 trường hợp f1 của chị n.t.g và bn 1552. trong đó, có 60 người ngoài cộng đồng, 177 trường hợp tại tại công ty tnhh điện tử poyul việt nam. đồng thời, cơ quan y tế 204 mẫu bệnh phẩm và trong số đó có 18 mẫu của chuyên gia người trung quốc.

Tại xã hưng đạo (tp. chí linh), cơ quan chức năng đã khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn kim điền. các thôn còn lại của địa phương thực hiện giãn cách xã hội và lập 13 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã. riêng công ty tnhh điện tử poyul việt nam đã đóng cửa phân xưởng cắt và tiến hành phun khử khuẩn.

Liên quan đến sự việc trên, bắt đầu từ 0h hôm nay (28/01), tỉnh hải dương đã chỉ đạo tạm dừng việc chấp thuận cho người lao động ở nước ngoài nhập cảnh và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới. riêng các chuyên gia, người lao động nước ngoài đã được ubnd tỉnh chấp thuận nhập cảnh và cách ly tại hải dương trước ngày 28/01, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo đúng quy định.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thong-tin-moi-nhat-ve-ca-benh-mac-covid-19-trong-cong-dong-o-hai-duong-20210128122331866.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY