Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thông tin mới về sức khoẻ 3 người tình nguyện sau tiêm vắc-xin Covid-19

Sau 1 ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin Covid-19, đến sáng 18-12, sức khoẻ của nhóm 3 người tình nguyện đầu tiên đều ổn định. Theo giới chuyên môn, sau tiêm, tình nguyện viên có thể gặp sưng, nóng, đỏ, đau tại vị trí tiêm, sốt nhẹ.

3 tình nguyện viên, bao gồm 2 nam, 1 nữ, được tiêm vắc xin nanocovax vào sáng 17/12. theo đại diện học viện quân y cho biết, đến thời điểm hiện tại cả 3 tình nguyện viên đầu tiên được tiêm thử vắc-xin covid-19 nanocovax vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và không hề xuất hiện bất kỳ phản ứng phụ nào.

Hiện tại, cả 3 tình nguyện viên vẫn trong quá trình ở lại viện nghiên cứu y dược học quân sự, học viện quân y, để giám sát sức khỏe trong vòng 72 giờ sau khi tiêm. sau đó, các tình nguyện viên được về nhà và được giám sát bởi cán bộ y tế xã phường. mũi tiêm thứ 2 được tiến hành sau 28 ngày.

Ông nguyễn ngô quang, phó cục trưởng cục khoa học công nghệ và đào tạo, bộ y tế cho biết, hiện 3 tình nguyện viên đầu tiên được tiêm thử là những người được lựa chọn ngẫu nhiên, trong số các tình nguyện viên đã đăng ký thử nghiệm lâm sàng vắc-xin covid-19 trong giai đoạn 1, đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe.

Thông tin mới về sức khoẻ 3 người tình nguyện sau tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 1.

Thông tin mới về sức khoẻ 3 người tình nguyện sau tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 2.

Người tình nguyện được tiêm vắc-xin covid-19 ngày 17/12

Ông nguyễn ngô quang cho biết khi thử nghiệm vắc-xin covid-19, tình nguyện viên có thể gặp sưng, nóng, đỏ, đau tại vị trí tiêm, sốt nhẹ. đây là phản ứng thường gặp của các loại vắc-xin sau tiêm.

trước đó, sáng 17-12, tại viện nghiên cứu y dược học quân sự (học viện quân y), 3 người được chọn (2 nam, 1 nữ) trong số 60 tình nguyện viên (tuổi từ 18-50) tham gia thử nghiệm trong giai đoạn 1. sau khi tiêm liều vắc-xin covid-19 đầu tiên tại học viện quân y trong 72 giờ liên tục, tình nguyện viên sẽ tiếp tục được theo dõi tại nơi cư trú trong 56 ngày.

Trong giai đoạn 1 thử nghiệm vắc-xin nano covax, học viện quân y chỉ chọn khoảng 60 người độ tuổi 18 - 50 để tiêm thử nghiệm vắc-xin nano covax. 60 tình nguyện viên trên sẽ được phân ngẫu nhiên vào 3 nhóm.

- Nhóm 1A với 20 người dùng mức liều 25mcg/mũi tiêm sẽ được thu tuyển đầu tiên.

- Nhóm 1B gồm 20 người dùng mức liều 50mcg.

- Nhóm 1C gồm 20 người dùng mức liều 75mcg.

Tất cả người tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vắc-xin khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày. để bảo đảm tính an toàn cho người tham gia nghiên cứu, giai đoạn thu tuyển 60 người tham gia đánh giá an toàn theo thiết kế dò liều tăng dần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thong-tin-moi-ve-suc-khoe-3-nguoi-tinh-nguyen-sau-tiem-vac-xin-covid-19-20201218170835586.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các người mẫu – diễn viên bị bắt giữ, ban đầu là gái B*n d*m nhưng sau đó vươn lên thành tú bà. Ngoài ra kẻ cầm đầu đường dây, là đạo diễn Lê Bảo Lộc đã lôi kéo cháu ruột của mình vào con đường buôn phấn bán hương.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Sáng 12/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ IPU 132.
  • Tôi yêu hai đứa con anh như con ruột của mình, tôi yêu vợ anh như chị mình. Vậy mà việc tôi làm sau lưng họ thật là ghê tởm. Cứ như thế, cảm giác tội lỗi đè lên tôi mỗi ngày.
  • Ngày 25/3/2015, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU-132)
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY