Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thông tin một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt là không chính xác

(MangYTe) - Các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt là không chính xác.

Ngày 1/3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Sở Y tế TP Đà Nẵng) cho biết vừa có thông tin về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tòa nhà Azura thuộc phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Trước đó, vào lúc 10h ngày 27/2, tổ giám sát chống dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) để xác minh và tư vấn cho 1 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 21/2 từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đang sinh sống với 4 công dân Hàn Quốc khác.

Theo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, thời điểm trên, tất cả đều có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam, các công dân Hàn Quốc này đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày 21/2 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cho đến nay, 5 công dân Hàn Quốc luôn được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và sứa khỏe của họ trong quá trình theo dõi đều bình thường. Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

"Qua xác minh của tổ giám sát chống dịch Trung tâm Y tế, các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt và việc Trung tâm Y tế sẽ xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà này là không chính xác", Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết.

Trong lúc đó, theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính từ 8h đến 13h30 ngày 1/3, trên địa bàn TP Đà không ghi nhận các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và đặc biệt không có trường hợp dương tính với Covid-19. Đến 13h30 ngày 1/3 có 20 trường hợp nghi ngờ do Covid-19 (17 người Việt Nam, 3 người nước ngoài) đang theo dõi tại các bệnh viện, sức khỏe đều tạm ổn.

Phúc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thong-tin-mot-so-nguoi-han-quoc-dang-sinh-song-tai-toa-nha-azura-bi-sot-la-khong-chinh-xac-20200301161031312.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY