Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thông tin về cháu bé bị người tình của cha bạo hành dã man

(MangYTe) - Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã thông tin chính thức về quá trình điều tra ban đầu vụ việc một cháu bé bị bạo hành gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội.

Vào ngày 28/5, qua công tác nắm tình hình, công an huyện phú giáo nhận được thông tin trên mạng xã hội facebook đang đăng tải một video clip ghi nhận vụ việc một người phụ nữ dùng tay, chân đánh một cháu nhỏ trên địa bàn huyện phú giáo.

Qua nghiệp vụ điều tra, công an huyện phú giáo xác định, cháu bé trong đoạn clip là nguyễn văn t. (sn 2015), con của anh nguyễn văn h. (sn 1990, ngụ xã an bình, huyện phú giáo), còn người đánh cháu thắng là nguyễn thị liên (sn 1986, người sống chung với anh h. như vợ chồng).

 Đối tượng hành hạ cháu T. (ảnh cắt từ clip)

Anh H. còn cho biết, bản thân anh đã có 1 con riêng. Sau đó, anh H. tiếp tục kết hôn với chị N. (SN 1993) và có với nhau 2 người con là cháu T. và 1 người em của T. Đầu năm 2019, chị N. bỏ nhà đi, để lại 2 con cho anh Hiếu nuôi dưỡng. Đến tháng 4/2019, anh H. lại tiếp tục chung sống như vợ chồng với Liên cho đến nay.

Ngày 25/5, do tức giận việc cháu T. không chịu ngủ trưa nên Liên đã dùng tay, chân đánh cháu T. Nhìn thấy sự việc nên người con riêng của anh H. (SN 2011) đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc, đoạn clip sau đó được chia sẻ đến nhiều người và được đăng lên mạng xã hội facebook.

Qua trưng cầu giám định, trung tâm giám định pháp y tỉnh bình dương xác định tỷ lệ thương tích của cháu thắng là 5%. làm việc với cơ quan công an, liên thừa nhận hành vi đánh đập cháu t. theo xác minh của công an huyện phú giáo, đối tượng được ubnd xã an bình và ubnd huyện phú giáo xét duyệt hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo diện đối tượng bị bệnh tâm thần nặng từ năm 2008 cho đến nay.

Hiện nay cơ quan csđt công an huyện phú giáo đã ra quyết định trưng cầu giám định về thần kinh của đối tượng liên để cũng cố hồ sơ, xử lý vụ việc nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Thiên Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thong-tin-ve-chau-be-bi-nguoi-tinh-cua-cha-bao-hanh-da-man-89789.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY