Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ Đức đã tiêm 20.000 liều vaccine Sputnik V

TP HCM-20.000 liều vaccine Sputnik V được doanh nghiệp tài trợ, UBND TP HCM bàn giao cho Thủ Đức tiến hành tiêm chủng.

Đơn vị tài trợ vaccine sputnik v cho tp thủ đức là ngân hàng thương mại cổ phần phát triển tp hcm (hd bank), ông nguyễn hồng tâm, phó giám đốc phụ trách trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc) cho biết tại cuộc họp báo định kỳ chiều 21/10. ông tâm không cho biết tại sao số vaccine này được tài trợ cho thủ đức mà không phải địa phương khác.

Số vaccine này ngày 8/10 được ủy ban mttq phối hợp sở y tế và ubnd tp thủ đức tiếp nhận. tp thủ đức tổ chức tiêm vaccine sputnik v từ ngày 16/10, tại ba điểm tiêm là chợ đầu mối nông sản thủ đức, bệnh viện đa khoa bưu điện cơ sở 2 (68 nguyễn duy hiệu) và trung tâm y tế khu vực 2 (quận 9 cũ). người dân đăng ký tiêm và nhận kết quả thông tin tiêm chủng trực tuyến qua ứng dụng công nghệ.

"Đây là một trong 8 loại vaccine phòng Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Do đó, việc tiếp nhận, tiêm chủng vaccine này của TP Thủ Đức là hoàn toàn đúng quy định", ông Tâm nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 18/10, khi được hỏi về việc thủ đức đang tổ chức tiêm vaccine sputnik, ông tâm cho hay hcdc đang xác minh và sẽ thông tin cụ thể sau. tuy nhiên, ông tâm khẳng định, trong số vaccine phòng covid-19 được bộ y tế phân bổ về địa phương không có loại vaccine này.

Tp thủ đức là địa phương đầu tiên tại tp hcm tổ chức tiêm vaccine sputnik v, từ ngày 16/10. ảnh: quỳnh trần

Thông tin thêm về kế hoạch tiêm chủng vaccine covid-19 cho người dân các địa phương khác về lại thành phố, phó giám đốc sở y tế nguyễn hữu hưng cho biết thành phố tạo mọi điều kiện tốt nhất để đạt mục tiêu bao phủ vaccine cho tất cả người dân sinh sống trên địa bàn.

Người chưa tiêm mũi một hoặc đến hạn nhưng chưa được tiêm mũi hai có thể liên hệ đầu số 8066 hoặc UBND các phường, xã nơi cư trú để đăng ký tiêm chủng. Nếu không có đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm mũi một, chỉ cần ký cam kết đã tiêm mũi một rồi. Sở Y tế đã chỉ đạo UBND các quận, huyện , tránh tình trạng địa phương từ chối tiêm mũi hai khi người dân thiếu giấy tờ.

Các xã, phường, doanh nghiệp lập danh sách người đăng ký tiêm và báo cáo Sở để được cung ứng vaccine. Sở Y tế sẵn sàng tổ chức điểm tiêm lưu động tại doanh nghiệp, phục vụ đủ nhu cầu của người dân.

Hiện, tp hcm đã tiêm một mũi cho hơn 99% và gần 77% mũi hai cho người trên 18 tuổi.

Riêng về chương trình tiêm chủng cho trẻ em, ông Hưng cho biết đây là vấn đề được các địa phương rất quan tâm. Ngay sau khi Bộ Y tế có văn bản chỉ đạo, Sở Y tế đã có tờ trình gửi lên UBND thành phố. Theo đó, Sở Giáo dục xác định được 780.000 trẻ thuộc nhóm tiêm chủng, chủ yếu đang học trung học phổ thông. Ngoài ra còn có hơn 10.000 trẻ không đi học, hoặc học các ngành nghề khác được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ghi nhận.

"Tất cả trẻ này sẽ được tiêm vaccine, ngay sau khi Bộ Y tế phê duyệt loại vaccine và có hướng dẫn cụ thể", ông Hưng nói.

Trẻ dưới 18 tuổi khi tiêm chủng cần có sự đồng ý của phụ huynh. Ngành giáo dục sẽ tư vấn cho phụ huynh về các phản ứng sau tiêm cũng như các theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm chủng.

Tính đến chiều 20/10, tp hcm ghi nhận 421.491 trường hợp mắc covid-19, đã được bộ y tế công bố. hơn 11.500 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 333 bệnh nhân nặng đang thở máy và 13 ca can thiệp ecmo (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể). số bệnh nhân nhập viện tiếp tục thấp hơn so với số bệnh nhân xuất viện. trong ngày có 41 trường hợp t* vong.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-duc-da-tiem-20-000-lieu-vaccine-sputnik-v-4375097.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY