Giảm cân hôm nay

Thử ngay chế độ ăn kiêng giúp căng da mặt và giảm cân!

Theo thời gian, chúng ta không chỉ phải đối mặt với vấn đề tăng cân mà còn phải sống chung với tình trạng lão hóa da, xuất hiện nếp nhăn. Nhưng trước khi bạn nghĩ đến chuyện phẫu thuật, hãy thử ngay chế độ ăn kiêng giúp căng da mặt và giảm cân sau.

Các gốc tự do và lão hóa da

Nicholas Perricone là bác sĩ da liễu, chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của chế độ ăn kiêng căng da mặt. Ông tin lý do của sự lão hóa sớm là các gốc tự do (free radical) có trong cơ thể chúng ta. Khi tồn tại với lượng phù hợp, chúng có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Tuy nhiên, khi bị gia tăng quá mức, chúng lại làm suy yếu hệ thống miễn dịch và tạo nếp nhăn.

Một phân tử ổn định (stable molecule) khi bị mất đi một trong 2 electron sẽ tạo nên gốc tự do.

Thông thường, nguyên nhân của tình trạng này là chế độ ăn nhiều đường, thiếu ngủ, tiếp xúc nhiều với tia UV, hút thuốc và uống rượu.

Để giúp các phân tử lấy lại hạt electron đã mất, làm giảm các gốc tự do, bạn nên nạp vào cơ thể các protein và chất chống oxy hóa (antioxidant) chất lượng cao.


Chế độ ăn kiêng căng da mặt

Chế độ ăn này được cho là làm giảm nếp nhăn, cải thiện sức khỏe da, tóc và móng, giảm trọng lượng cơ thể, hướng đến hình thể cân đối.

Các thành phần chính của chế độ ăn này:

  • Cá hồi (tốt nhất là loại cá hồi hoang dã). Loài cá này rất giàu protein mang khả năng phục hồi các tế bào và các axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng, làm da sáng bóng và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa chất chống oxy hóa và hoạt chất DMAE giữ cho các cơ bắp săn chắc, bao gồm cả cơ mặt, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

  • Rau xanh đậm. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

  • Quả mọng và trái cây (quả mâm xôi, quả mâm xôi, dâu tây, dưa, táo, lê) cho phần tráng miệng. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và carbohydrate nhưng vẫn sẽ không làm tăng mức đường trong máu của bạn.

Bạn nên ăn theo thứ tự: protein rồi đến carbohydrate.


Chế độ ăn kiêng 3 ngày

Có 2 biến thể của chế độ ăn kiêng nổi tiếng này: loại dài 3 ngày và loại dài 28 ngày. Tiến sĩ Perricone khẳng định nếu bạn ăn cá hồi ít nhất 2 lần/ngày trong chế độ ăn kiêng kéo dài 3 ngày, tinh thần và thể chất của bạn sẽ khỏe khoắn hơn nhiều. Bên cạnh đó, chế độ ăn ngắn hạn này sẽ giúp bạn làm quen dần với chế độ dài hạn và hiểu cơ thể mình phù hợp với chế độ ăn nào.

Thực đơn ăn kiêng 3 ngày:

  • Bữa sáng: 3 quả trứng khuấy (scrambled eggs) và 1 quả trứng luộc và/hoặc 110-160gr cá hồi (cá có thể được thay thế bằng thịt chim hoặc đậu phụ); 1/2 chén bột yến mạch, 1/2 chén quả mọng và một miếng dưa; 1-2 ly nước.

  • Bữa trưa: 100-150gr cá hồi hoặc cá ngừ; một dĩa salad rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1 quả kiwi hoặc một lát chanh và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.

  • Bữa tối: 100-150gr cá hồi; một dĩa salad rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1/2 chén rau hấp (bông cải xanh, rau bina, măng tây...); một miếng dưa và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.

  • Trước khi ngủ, bạn có thể ăn: 1 quả táo; 50gr thịt gà tây; 150gr sữa chua tự nhiên; một nắm hạt phỉ, quả óc chó hoặc hạnh nhân.

Chế độ ăn kiêng 28 ngày

Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng 28 ngày vẫn là 3 bữa chính với 2 bữa ăn nhẹ 1 ngày nhưng có đa dạng thực phẩm hơn:

  • Cá biển, hải sản, gà tây, ức gà;

  • Tất cả các loại rau, trừ khoai tây, cà rốt, củ cải đường, đậu Hà Lan và ngô;

  • Mùi tây;

  • Các loại quả mọng và trái cây, ngoại trừ chuối, cam, nho, dưa hấu, xoài, đu đủ (những loại này có thể gây tăng đường huyết);

  • Các loại hạt thô (óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ đào);

  • Đậu, ô liu và dầu ô liu;

  • Chế phẩm từ sữa không béo;

  • Cháo bột yến mạch;

  • Nước, trà xanh và nước khoáng

KHÔNG DÙNG: rượu, cà phê, soda, nước ép trái cây, thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh, bánh mì, kẹo và nước sốt.


Bonus

Theo Tiến sĩ Perricone, bên cạnh quan tâm chế độ ăn uống, bạn cũng nên nạp đủ nước và tập thể dục.

Để giữ ẩm cho da, bạn nên nạp 8-10 ly nước lọc mỗi ngày hoặc đồ uống giàu chất chống oxy hóa (như nước khoáng hoặc trà xanh).

Hoạt động thể chất bao gồm đi bộ, chạy, các bài tập tim mạch, kéo dãn cơ… nên được thực hiện ít nhất 4 ngày/tuần, mỗi ngày 30-45 phút.


Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng Nicholas Perricone

Ưu điểm:

  1. Thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh và từ từ, phòng tránh nguy cơ cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường và tình trạng da nhăn do giảm cân quá nhanh.

  2. Bổ sung thực phẩm giàu axit omega-3 và chất chống oxy hóa tốt cho da và tim.

  3. Ổn định tinh thần và giúp suy nghĩ sáng suốt.

Nhược điểm:

  1. Đắt đỏ: Cá hồi hoang dã rất đắt tiền và hiếm.

  2. Dễ bị đói.

  3. Không phải ai cũng thích ăn cá.

Còn gì bằng một chế độ ăn kiêng vừa giúp căng da mặt vừa hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch. Hãy thử áp dụng chế độ ăn kiêng 3 ngày để xem liệu chế độ ngắn hạn hay dài hạn sẽ phù hợp cho riêng bạn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thu-ngay-che-do-an-kieng-giup-cang-da-mat-va-giam-can-28218/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY