Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 phương thức lây truyền chủ yếu của virus corona, lý giải lý do lây lan nhanh chóng

Virus corona lây lan nhanh chóng qua 3 phương thức là qua không khí, qua tiếp xúc tiếp xúc trực tiếp và bề mặt bị nhiễm bệnh.

Tính đến 15h ngày 5/2/2020 12h, tổng số ca mắc là bệnh do "Chủng virus này có cấu trúc khá đơn giản nhưng khả năng lây lan rất nhanh. Chính vì thế chúng ta cho cần triển khai các biện pháp y tế cần thiết. Khi đi ngược lại phân tích thì có 3 Lây qua không khí: Chúng ta có thể bị lâu virus qua giọt nước bọt từ những người ho, hắt hơi, sổ mũi…

Tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh: Tiếp xúc với người bệnh nguy cơ mắc rất cao. Ngay cả việc bắt tay với người bệnh, nếu không thực hiện rửa tay xà phòng chúng ta cũng có thể lây nhiễm.

Lây Ngoài 3 Chính vì thế, để ngăn ngừa

- Tránh đào thải mầm bệnh ra ngoài: Khi hắt hơi cần che mũi miệng…

- Phòng qua tiếp xúc: Tránh tiếp xúc đám đông, không đến nơi đông người.

- Vệ sinh bề mặt: Thường xuyên lau rửa dụng cụ, bàn ghế bằng các Thu*c sát khuẩn và sp vệ sinh thông thường. lây truyền chủ yếu: Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thu-truong-bo-y-te-neu-3-phuong-thuc-lay-truyen-chu-yeu-cua-virus-corona-ly-giai-ly-do-lay-lan-nhanh-chong-20200205164810612.chn)

Tin cùng nội dung

  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.