Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn âm tính nCoV

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và những người tiếp xúc gần một bác sĩ mắc Covid-19 công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hôm nay xét nghiệm âm tính nCoV.

Ngày 4/5, thứ trưởng sơn dẫn đầu đoàn công tác của bộ y tế sang lào chi viện và tặng quà phòng, chống covid-19. sau khi trở về việt nam, thứ trưởng sơn và các thành viên đoàn công tác đang thực hiện cách ly y tế tập trung.

"ngày 5/5, kết quả xét nghiệm ncov của thứ trưởng và những người tiếp xúc gần bác sĩ mắc covid-19 đều âm tính", bộ y tế thông tin chiều cùng ngày.

Đây là lần thứ hai thứ trưởng sơn thực hiện cách ly y tế do covid-19. lần đầu tiên là sau khi ông hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy tiền phương chiến dịch chống dịch tại đà nẵng vào tháng 9/2020.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trong cuộc tọa đàm tại báo VnExpress nhân dịp một năm Việt Nam chống Covid-19, ngày 22/1. Ảnh: Ngọc Thành.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên chiều 5/5 cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lấy mẫu hơn 800 người là nhân viên y tế và bệnh nhân, kết quả xét nghiệm 14 người dương tính. Hơn 800 người đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân. Công tác xét nghiệm mẫu đang tiếp tục, dự kiến có kết quả ngay trong chiều nay.

UBND TP Hà Nội quyết định cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung ở huyện Đông Anh, từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác trong thời gian này trừ bệnh nhân Covid-19. Việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch và đảm bảo an toàn cho y bác sĩ tuyến đầu.

"bước đầu, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương nhận định đây là chùm ca covid-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở kim chung", bộ y tế thông tin.

Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương là tuyến đầu điều trị bệnh nhân covid-19, điều trị bệnh nhân ở các tỉnh phía bắc kể từ khi đại dịch xuất hiện vào đầu năm ngoái. tính đến nay, gần 1.000 bệnh nhân covid-19 được điều trị tại đây, trong đó có các bệnh nhân nặng, phải sử dụng hệ thống ecmo (oxy hóa màng ngoài cơ thể).

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-truong-y-te-nguyen-truong-son-am-tinh-ncov-4273132.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY