Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thủ tướng Anh hồi phục nhanh, gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang hồi phục rất tốt sau khi phải nhập viện khẩn cấp vì nhiễm bệnh COVID-19. Tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để ông có thể phục hồi hoàn toàn, thông tin được văn phòng Thủ tướng Anh cho biết. Ông Johnson nói, Không có lời cảm ơn nào cho đủ. Tôi nợ họ mạng sống của mình.

Văn phòng của Thủ tướng Anh Johnson cho biết, đến ngày 10/4 Thủ tướng Anh đã có thể đứng dậy và tự đi lại một đoạn ngắn, hiện "tinh thần của ông rất tốt."

Sau khi nhà lãnh đạo 55 tuổi của nước Anh đã  rời phòng điều trị tích cực từ ngày 9/4,  đến nay khả năng  hồi phục của ông rất tốt. Ông còn dành thời gian để nghỉ ngơi, xem phim và đọc thư của vị hôn thê Carrie Symonds- người hiện đang mang thai và cũng đã có các  triệu chứng của bệnh COVID-19.


Thủ tướng Anh Johnson

Trọng tâm của chính phủ trong thời gian này là yêu cầu người dân Anh tuân thủ các lệnh ở nhà và cấm các cuộc tụ họp đông người, đặc biệt là vào tuần lễ Phục sinh. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói rằng dịch COVID-19 tại Anh  chưa đạt đỉnh và kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ quy định hạn chế ra đường, tiếp xúc với người khác. Các chuyên gia y tế Anh nhận định, tình hình dịch bệnh sẽ còn kéo dài.  việc Thủ tướng Anh Johnson bị bệnh khiến ông trở nên cẩn trọng hơn và là sự cảnh tỉnh cho người dân Anh rằng đại dịch COVID-19 là vấn đề nghiêm trọng.

Các chuyên gia Mỹ cảnh báo Anh sẽ trở thành quốc gia hứng chịu hậu quả nghiêm trọng lớn nhất vì COVID-19 ở châu Âu, có thể chiếm hơn 40% ca Tu vong ở châu lục. Họ nhận định các cuộc tranh luận về "miễn dịch cộng đồng" ở Anh đã khiến nước này chậm trễ đưa ra các biện pháp cách biệt cộng đồng để ngăn chặn dịch.

Liên quan tình hình dịch bệnh tại Anh, theo số liệu cập nhật mới nhất cho biết, đã có gần 80.000 người ở Anh đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, số người Tu vong lên tới gần 10.000 người.

Trong một thông báo phát đi hôm 11/4, Thủ tướng Anh đã gửi lời cảm ơn tới các nhân viên y tế của Bệnh viện St Thomas- những người đã điều trị cho ông trong thời gian qua "Không có lời cảm ơn nào cho đủ. Tôi nợ họ mạng sống của mình". Hiệp hội báo chí Anh dẫn lời của Thủ tướng. Đây được coi là tuyên bố đầu tiên của Thủ tướng kể từ khi ông nhập viện cuối tuần trước. Các quan chức của Chính phủ Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ nhân viên y tế đã chăm sóc cho Thủ tướng.

Đến nay đã có 19 nhân viên y tế trong đó có 11 bác sĩ ở Anh qua đời vì dịch bệnh COVID-19.

Hải Yến

(Theo Globalnews, CNN)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e92f979f8ec6e4061192182)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY