Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ tướng chúc mừng gia đình cặp song sinh sau khi 2 bé được phẫu thuật tách rời

Đúng 18h40 tối nay (15/7), cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đã cùng nhau vượt qua ca phẫu thuật tách rời kéo dài gần 12 giờ đồng hồ.

Gần 100 y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM đã cố gắng, nỗ lực hết sức để phẫu thuật tách dính cặp song sinh Diệu Nhi- Trúc Nhi đang được đông đảo dư luận quan tâm.

Vào 18h40 tối, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.

Sau 12 giờ đồng đồng hồ, ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp.

Bác sĩ chăm sóc bé sau mổ (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM)

Cặp “song Nhi” đã được chuyển sang Khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ. Cấc bác sĩ đánh giá đây cũng là một hành trình vô cùng khó khăn.

Trước đó, vào 18h hôm nay, TS. BS. Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM - cho biết kết quả bước đầu của cả 2 bé đều rất tốt. Ông Định đã gặp mặt tiếp xúc, trình bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ của 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi.

Cha mẹ cặp song sinh nhìn con qua ảnh (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM)

Sau khi nghe tin ca phẫu thuật tách rời 2 bé song nhi dính liền thành công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho GS. TS. Nguyễn Thanh Long - quyền Bộ trưởng Bộ Y tế - chúc mừng kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng TP HCM đã phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của Bệnh viện. Qua quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thủ tướng cũng chúc mừng gia đình và mong cho hai cháu sớm bình phục, gửi 20 triệu đồng tặng hai cháu.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/thu-tuong-chuc-mung-gia-dinh-cap-song-sinh-sau-khi-2-be-duoc-phau-thuat-tach-roi-487896.html)

Tin cùng nội dung

  • Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội, không liên hoan ảnh hưởng đến thời gian làm việc.
  • Ước mong cùng lúc sinh được 2 thiên thần nhỏ có thể sẽ thành sự thật, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu sau đây.
  • MERS-CoV có thực sự nguy hiểm? đó là chủ đề của buổi giao lưu truyền hình trực tiếp do báo Sức khỏe Đời sống thực hiện.
  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY