Tử vi hôm nay

Tử vi

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trực tiếp trả lời người dân về MERS-CoV

MERS-CoV có thực sự nguy hiểm? đó là chủ đề của buổi giao lưu truyền hình trực tiếp do báo Sức khỏe Đời sống thực hiện.
Báo Sức khoẻ & Đời sống trân trọng cảm ơn thứ trưởng bộ y tế Nguyễn Thanh Long, các chuyên gia đã tham gia chương trình giao lưu. Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Lifebuoy đã tài trợ cho chương trình!

Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp

Dịch bệnh MERS-CoV đang diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam.Tính đến ngày 9/6, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV) đã xuất hiện ở 26 quốc gia trên thế giới với 1.250 ca mắc, 451 trường hợp Tu vong. Riêng tại Hàn Quốc, tính đến ngày 10/6 đã có 108 ca mắc với 9 trường hợp Tu vong và gần 3.000 người bị cách ly theo dõi, hơn 2.000 trường học bị đóng cửa.

Theo các chuyên gia y tế đây là dịch bệnh có tỷ lệ Tu vong tương đối cao, lan truyền nhanh, thời gian ủ bệnh dài, tuy nhiên hiện chưa có Thu*c cũng như vaccin phòng bệnh.

Người bị nhiễm MERS-CoV thường có biểu hiện của một nhiễm trùng đường hô hấp gồm sốt trên 38oC, ho, khó thở, thở dốc. MERS –CoV có thể lan truyền giữa những người tiếp xúc gần bao gồm cả nhân viên y tế, những người thân của bệnh nhân..

Trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm này có thể xâm nhập vào Việt Nam, ngành y tế và các cơ quan liên quan đã triển khai các giải pháp phòng, chống dịch và hạ quyết tâm không để dịch bệnh tràn vào Việt Nam. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là những đơn vị được giao nhiệm vụ xét nghiệm xác định bệnh phẩm nghi ngờ mắc MERS-CoV.

Vậy những giải pháp ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này đã được ngành y tế và các cơ quan liên quan triển khai như thế nào? Người dân cần phải làm gì để bảo vệ mình cũng như cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh này?

Những nội dung này được giải đáp trong chương trình giao lưu truyền hình trực tuyến với chủ đề “MERS-CoV có thực sự nguy hiểm” do Báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trang tin SongKhoe.vn tổ chức

Khách mời tham dự chương trình:

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng bộ y tế

PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

PGS.TS. Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Buổi tư vấn được truyền hình trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn , SongKhoe.vn bắt đầu từ: 10h30, Thứ 4, ngày 10/6/2015.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ email:bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khỏe & Đời sống

Hoặc gửi câu hỏi dưới dạng tin nhắn vào số điện thoại 0965350350 trong thời gian diễn ra tư vấn trực tuyến. (Lưu ý, toà soạn không nhận cuộc gọi).

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Cùng Lifebuoy chung tay vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

“Tắm & rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bảo vệ bạn khỏi 10 vấn đề sức khỏe và giúp phòng chống bệnh dịch M

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-truong-bo-y-te-nguyen-thanh-long-truc-tiep-tra-loi-nguoi-dan-ve-mers-cov-21627.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY