Bài thuốc dân gian hôm nay

Thủ tướng: Đẩy nhanh nghiên cứu vacine phòng dịch Covid-19

Thủ tướng chỉ đạo ngành y tế cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu vắc-xin phòng dịch Covid-19, vì trên thế giới đã có một số nước nghiên cứu thành công.

Chiều nay (12/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng, chống dịch Covid-19.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, thời gian vừa qua cho thấy việc bình tĩnh, cương quyết, có các giải pháp kịp thời và hiệu quả từ Trung ương đến địa phương nên cơ bản xử lý tốt tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh nghiên cứu vắc-xin phòng dịch Covid-19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy nhanh việc nghiên cứu vắc-xin phòng dịch Covid-19

Ngành y tế, các ngành chức năng, các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM… đều rất cố gắng xử lý tình huống và kiểm soát dịch bệnh.

“Cùng đồng hành là nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân… hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 rất tốt. Trong đó, các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, TP.HCM, Phú Thọ, Huế… đã cử 300 nhân viên y tế đến hỗ trợ Quảng Nam, Đà Nẵng. Bộ Y tế, cử sinh viên tình nguyện đến hỗ trợ các tỉnh miền Trung hết mình là rất hoan nghênh”, Thủ tướng biểu dương. 

Thủ tướng yêu cầu công tác phòng, chống dịch cần phát huy tổng lực sức mạnh từng địa bàn, phối hợp nhuần nhuyễn từ Trung ương đến địa phương. Cần nêu cao tinh thần ba nhanh: phát hiện nhanh, cách ly nhanh và xét nghiệm nhanh để kịp thời xử lý các tình huống xuất hiện ca nhiễm, khoanh vùng không để lây ra cộng đồng.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ các địa phương về năng lực xét nghiệm, tiếp tục xử lý các kiến nghị của một số địa phương. Trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư, bảo hộ y tế cho công tác phòng chống dịch, nhất là đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý các cơ quan chức năng, nhất là ngành y tế cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu vắc-xin phòng dịch Covid-19, vì một số nước trên thế giới đã nghiên cứu thành công.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo ngành y tế và các địa phương xem xét lại phác đồ điều trị một cách cụ thể và rút ra kinh nghiệm vì trong đợt dịch thứ hai có 17 trường hợp Tu vong, trong khi đợt dịch đầu tiên xảy ra trên diện rộng lại không có người Tu vong. 

“Nhân đó, ngành y tế cần tăng cường tập huấn cho các địa phương một quy trình chuẩn trong xử lý các ca Covid-19, để không lây lan ra cộng đồng, ra các tỉnh thành khác”, Thủ  tướng yêu cầu. 

Hồ Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/thu-tuong-day-nhanh-nghien-cuu-vacine-phong-dich-covid-19-665919.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY