Giảm cân hôm nay

Thú vị: giảm 10kg/tháng chỉ bằng cơm nguội

Nghe có vẻ bất ngờ nhưng đây thực chất là một phương pháp giảm cân được rất nhiều phụ nữ Nhật áp dụng và thành công.

Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật cho hay, cơm nguội cũng là một thực phẩm giảm cân hiệu quả và chuyện nhiều phụ nữ Nhật ăn cơm nguội để giảm cân là có thật.

Cơm là thực phẩm có nhiều tinh bột. Chính vì thế mà nhiều chị em phụ nữ không dám ăn nhiều cơm. Thậm chí, có nhiều người còn kiêng không ăn cơm để giảm béo. Tuy nhiên khác với cơm nóng, cơm nguội trong quá trình từ cơm nóng trở thành cơm nguội sẽ sinh ra một chất được gọi là kháng tinh bột. Kháng tinh bột có tác dụng làm cho quá trình tiêu hóa chậm hơn, cơ thể cũng sẽ khó khăn hơn trong việc hấp thu, đại bộ phận kháng tinh bột sẽ bị đào thải ra ngoài. Nhờ vậy kháng tinh bột đem lại hiệu quả giảm béo đáng kể.

Đặc biệt, khi sử dụng thức uống và các chất ngọt, lượng đường trong máu và insulin sẽ tăng lên. Kháng tinh bột trong cơm nguội sẽ kiểm soát được lượng đường trong máu, ức chế bài tiết insulin. Do đó, quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể sẽ bị cản trở.

Để giữ được dáng vóc mảnh mai, nhiều phụ nữ Nhật đã áp dụng phương pháp giảm cân từ cơm nguội. Nếu tin, bạn cũng có thể thực hiện theo thực đơn các bữa ăn như sau:

- Nửa bát cơm nguội.

- 3 miếng thịt nướng.

- 200g giá đỗ xào.

Bạn cũng có thể thay đổi thực đơn phụ bằng những món khác. Nhưng lưu ý, không nên ăn đồ có nhiều chất béo.

Thơ Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thu-vi-giam-10kgthang-chi-bang-com-nguoi-13025/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY